iPhone 14 và iPhone 14 Plus: Đâu là sự khác biệt?

0
0

 - Trong vài năm gần đây, Apple đã tạo ra một xu hướng đó là trình làng tổng cộng 4 phiên bản iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, trong đó có 2 mẫu thường và 02 mẫu cao cấp mang biệt danh Pro. Các phiên bản không phải Pro gồm một chiếc iPhone kích thước thông thường và một chiếc mini. Tuy nhiên, năm 2022, Apple lại có chút điều chỉnh và dòng iPhone 14 đã loại bỏ mô hình mini, thay vào đó là iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa iPhone 14 và iPhone 14 Plus từ thiết kế, máy ảnh, hiệu suất và thời lượng pin.

 

Thiết kế và hiển thị

Có thể thấy, iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thiết kế khác giống nhau, khác biệt ở chỗ phiên bản Plus có kích thước lớn hơn. iPhone 14 có màn hình 6,1 inch, trong khi Plus có màn hình 6,7 inch. Bộ đôi iPhone này được kéo dài theo tỷ lệ khung hình 19,5: 9 và khá giống với kích thước của iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max. Số mật độ điểm ảnh (PPI) khá giống nhau, lần lượt là 460 và 458 pixel mỗi inch. Độ sáng HDR cao nhất của chúng là 1200 nits và độ sáng điển hình là 800 nits.

Cả hai đều không có chế độ Pro Motion, trong đó cả iPhone 14 và iPhone 14 Plus đều ở tốc độ làm mới 60Hz, đây là một trong những điều mà Apple cho thấy bộ đội iPhone mới "rẻ hơn" so với các anh chị em Pro của mình. Cả hai đều được bảo vệ bởi lớp kính phủ Ceramic Shield của Apple.

 

Thân máy của iPhone 14 và iPhone 14 Plus là khung nhôm phẳng ở các cạnh và mặt lưng bằng kính. Cả hai phiên bản đều có khả năng chống nước và bụi IP68 và có cổng sạc Lightning .

Ở mặt sau, chúng ta thấy mô-đun camera hình vuông trên cả hai điện thoại. Mặc dù vậy, iPhone 14 và iPhone 14 Plus không phải Pro chỉ mang ống kính kép, gồm một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng cho mỗi chiếc.

iPhone 14 và 14 Plus có năm màu: Midnight (Đen), Tím, Starlight (Trắng), Đỏ và Xanh lam.

Hiệu suất và Phần mềm

Một số người có thể lo ngại trước quyết định trang bị cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus chip A15 Bionic. Đó là chipset đã được trang bị cho dòng iPhone ra mắt vào năm 2021. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt thế hệ iPhone mới với con chip của năm trước. Tuy nhiên, Apple khẳng định A15 Bionic của họ vẫn tốt hơn nhiều so với chipset của các đối thủ Android.

Đương nhiên, với các chip giống như năm ngoái, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ cho hiệu suất tương tự như tiết kiệm cho hiệu suất đồ họa tăng 18%, vì chip của iPhone 14 sử dụng GPU 5 lõi thay vì 4 lõi. iPhone 14 Plus có khả năng quản lý nhiệt tốt hơn và duy trì hiệu suất tốt hơn. Nhân tiện. các mẫu iPhone 14 Pro có SoC A16 mới, mạnh hơn và hiệu quả hơn. iPhone 14 và iPhone 14 Plus đi kèm với RAM 4 GB hoặc 6 GB.

Một bổ sung gây tò mò cho dòng sản phẩm iPhone 14 là kết nối vệ tinh. Đây là một tính năng được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cho phép người dùng gọi trợ giúp ngay cả khi không có vùng phủ sóng di động. Tính năng này sẽ ra mắt vào tháng 11.

 

Camera

Hệ thống camera kép 12MP được nâng cấp

Trong khi các mẫu iPhone 14 Pro có cảm biến 48 MP hoàn toàn mới cho camera chính, thì iPhone 14 và 14 Plus vẫn ở trong quá khứ. Một lần nữa, chúng ta thấy cảm biến 12 MP cho camera góc rộng và góc siêu rộng của iPhone cấp thấp hơn. Cụ thể, 14 và 14 Plus đi kèm với các camera giống hệt nhau, vì vậy gần như không mong đợi sẽ thấy bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng hình ảnh.

 

Tuy nhiên, so với dòng iPhone 13, camera 12MP đã được nâng cấp, với cảm biến lớn hơn cho điểm ảnh 1,9 micron, cũng như khẩu độ lớn hơn f1,5. OIS thay đổi cảm biến cũng có trên máy. Ở phía trước, camera 12MP đã được cải tiến với việc bổ sung tự động lấy nét, có thể hoạt động cùng với Face ID để lấy nét chính xác ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Chất lượng âm thanh và độ nhạy

Trong những năm qua, Apple trang bị hệ thống loa khá tốt cho iPhone, đặc biệt như thiết lập âm thanh nổi trên dòng iPhone 7. Trên dòng iPhone 13, phiên bản Pro Max cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Có thể thấy, thân máy lớn hơn cho phép âm thanh bên trong tốt hơn.

Vì vậy, với iPhone 14 và iPhone 14 Plus, phiên bản Plus có thể âm thanh tốt hơn một chút.

Pin

iPhone 13 Pro Max đã gây bất ngờ với dung lượng pin khủng. Nhờ thân máy lớn hơn nên chúng cũng được trang bị một viên pin lớn (theo tiêu chuẩn của iPhone) và khả năng quản lý nhiệt tốt hơn.

Với iPhone 14 và iPhone 14 Plus, iPhone 14 có thể kéo dài thời gian sử dụng qua một ngày, nhưng iPhone 14 Plus có thể sẽ tồn tại trong vòng 02 ngày với mức sử dụng vừa phải. Trên thực tế, Apple tuyên bố iPhone 14 Plus cung cấp thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone.

So sánh thông số kỹ thuật

Bạn có thể xem đầy đủ các thông số kỹ thuật và tính năng của iPhone 14 và iPhone 14 Plus trong bảng so sánh dưới đây:

 

Mặc dù, chưa được thực sự trải nghiệm iPhone 14 và 14 Plus, nhưng việc chọn một trong hai chiếc là quá khó. Đơn giản là chúng quá giống nhau. Những người coi trọng việc sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn hoặc đơn giản muốn có một chiếc iPhone rẻ hơn thì nên chọn iPhone 14. Tuy nhiên, để chọn iPhone 14 Plus người dùng cũng chỉ tốn thêm 100 USD. Đổi lại, có thể mong đợi có được thời lượng pin tốt hơn và màn hình lớn hơn cũng là những điểm nổi bật.

iPhone 14 sẽ được phát hành vào ngày 16/9 tới đây, trong khi iPhone 14 Plus sẽ ra mắt vào ngày 7/10.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.