Autodesk công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Innovation Awards 2022

0
0

- Giải thưởng ghi nhận các dự án và nhân tố con người trong khu vực ASEAN đã thể hiện được tầm nhìn tương lai của xây dựng nhờ ứng dụng công nghệ sáng tạo bao gồm các giải pháp Mô hình hóa thông tin tòa nhà (Building Information Modelling - BIM) và Autodesk AEC (Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng).

Autodesk - công ty về phần mềm 3D trong thiết kế, kỹ thuật và truyền thông giải trí, vừa công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải ASEAN Innovation Awards 2022 thường niên của mình. Giải thưởng ghi nhận các dự án và nhân tố con người trong khu vực ASEAN đã thể hiện được tầm nhìn tương lai của xây dựng nhờ ứng dụng công nghệ sáng tạo bao gồm các giải pháp Mô hình hóa thông tin tòa nhà (Building Information Modelling - BIM) và Autodesk AEC (Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng).

Năm nay, Giải thưởng khu vực được công bố trong Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) 2022 ở Singapore vào ngày hôm qua. Trong khi sự kiện khai mạc năm ngoái chỉ được tổ chức trực tuyến, thì lễ trao giải trực tiếp lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra tại Khách sạn Caravelle Sài Gòn với sự tham dự của các khách hàng, đối tác và khách mời của Autodesk.

ASEAN Innovation Awards vinh danh các dự án thuộc nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm Cloud Advocate of the Year (Doanh nghiệp ứng dụng đám mây của năm), Innovator of the Year (Doanh nghiệp sáng tạo của năm) và Future Pillar of the Year (Doanh nghiệp trụ cột tương lai của năm). Quy trình đánh giá được xét duyệt bởi một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành, viện sĩ và các lãnh đạo cấp cao của Autodesk.

 

Việt Nam là một thị trường cốt lõi của Autodesk với nhiều đối tác sử dụng các giải pháp AEC Collection và BIM Collaborate Pro để thiết kế các dự án trong nước. Phần mềm Autodesk cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai các dự án dài hạn bao gồm sân bay Long Thành cùng các sáng kiến của Bộ Xây dựng (MOC). Autodesk cũng có mối quan hệ hợp tác lâu dài với tập đoàn Xây dựng Hòa Bình kể từ sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ vào năm 2019, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh với tư cách là tập đoàn đi đầu trong việc ứng dụng giải pháp BIM và thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực xây dựng của Việt Nam.

Ba doanh nghiệp đoạt giải đã được công bố theo từng hạng mục với giải thưởng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á được trao cho Tập đoàn Becamex IDC với dự án World Trade Center Tower (A9). Tập đoàn Becamex IDC được vinh danh là đơn vị chiến thắng của khu vực tại giải thưởng năm nay.

Giải thưởng Cloud Advocate of the Year ghi nhận các công ty đã ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số cùng quy trình công việc dựa trên đám mây tích hợp để triển khai dự án số một cách toàn diện.

Tập đoàn Becamex IDC: Dự án tòa nhà World Trade Center Tower (A9) - Là đơn vị chiến thắng trong hạng mục này, công ty đã ứng dụng Common Data Environment (CDE - Môi trường Dữ liệu Chung) để cập nhật thông tin thiết kế và xây dựng, cũng như điều phối và quản lý công việc nhằm đảm bảo hiệu năng vận hành liên tục của dự án với Tòa nhà World Trade Center Tower tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons: Dự án Tòa nhà Văn phòng & Tổ hợp Thương mại Becamex - Giải thưởng tôn vinh việc sử dụng giải pháp BIM giúp nâng cao tính hiệu quả và Autodesk Revit để cải thiện cảnh quan tổng thể cũng như triển vọng của dự án. Môi trường CDE cũng cải thiện năng suất làm việc bằng cách cho phép các nhà tư vấn và đầu tư đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng đồng thời cho phép nhóm tiến hành các hoạt động phù hợp. Họ cũng sử dụng các giải pháp khác để phát hiện và xử lý xung đột trong BIM.

Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế D&B: Dự án Đại học Fulbright Việt Nam - Với phần mềm Revit, Navisworks và BIM Collaborate Pro của Autodesk, nhóm điều phối dự án có thể quản lý hiệu quả quá trình triển khai dự án, đảm bảo sự phối hợp chính xác giữa các bên liên quan và giảm thiểu rủi ro về tiến độ cùng chất lượng của hồ sơ thiết kế.

 

Giải thưởng Innovation of the Year ghi nhận quá trình chuyển đổi số của các công ty với việc sử dụng BIM để triển khai dự án toàn diện, nhờ cải thiện năng suất tổng thể và quy trình dự án với sự trợ giúp của công nghệ.

Tập đoàn Becamex IDC: dự án tòa nhà triển lãm World Trade Centre Expo - Được trao thưởng vì đã cải thiện năng suất tổng thể của dự án từ thiết kế đến xây dựng và vận hành, trên cơ sở hợp tác tốt hơn giữa các bên liên quan.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Hệ thống Quản lý Số lượng BIM – Thiết lập ngân sách hiệu quả hơn cho các dự án, đồng thời thúc đẩy ứng dụng các mã phân loại tiêu chuẩn cho ngành xây dựng Việt Nam và giảm áp lực tính toán thủ công thường gây ra sai sót.

Công ty TNHH Kỹ thuật bền vững Việt Nam: Dự án Grand Mercure Quảng Bình - Cải thiện hiệu quả xây dựng tổng thể và đảm bảo dự án hoàn thành đúng thời hạn với sự hợp tác cùng Autodesk.

Giải thưởng Future Pillar of the Year ghi nhận đóng góp của các trường đại học trong việc bồi dưỡng sinh viên ngành xây dựng số để đào tạo các trụ cột tương lai.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) (Thành viên của Becamex IDC): Trung tâm Sản xuất Tiên tiến và Khởi nghiệp BECAMEX - Được vinh danh vai trò đào tạo tại địa phương. Phần mềm Autodesk với các tính năng tiện lợi từ thiết kế 3D đến hệ thống trao đổi dữ liệu chung trên nền tảng đám mây đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên thực hiện ý tưởng và giải quyết các vấn đề, khó khăn kỹ thuật trong quá trình nghiên cứu.

Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) - Khoa Nhiệt Lạnh (FHRE) - Ứng dụng công nghệ 4.0 vào đổi mới phương pháp giảng dạy: Ứng dụng phần mềm Autodesk trong các khóa đào tạo như công cụ Revit và CFD Simulation Autodesk trong 2 môn học, “Ứng dụng Revit MEP trong thiết kế hệ thống điều hòa không khí” và “Động lực học chất lỏng” từ năm 2020 trở về sau là phần mềm Inventor, Dynamo, Navisworks và BIM 360.

Đại học Hutech, Khoa Kỹ thuật Xây dựng: Dạy và Học Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) trong Chương trình Quản lý Kỹ thuật Xây dựng tại Đại học Hutech - Được trao thưởng bởi những đóng góp về các khóa học đồ họa liên quan như AutoCAD, Revit và Navisworks dành cho sinh viên.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.