- Trang Reviews.org đã khảo sát 1.000 người Mỹ về kế hoạch theo dõi các ứng dụng giải trí trực tuyến của họ trong năm nay và 25% người đăng ký tải khoản Netflix phản hồi cho biết họ có kế hoạch bỏ dịch vụ vào năm 2022.
Đây không phải là thông tin tốt cho nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đã bị kênh giải trí Disney + vượt mặt. Disney + là kênh thứ hai hiện có 221,1 triệu người đăng ký toàn cầu trong số các nền tảng phát trực tuyến của nó (Disney + Hotstar, ESPN + và Hulu) so với 220,67 triệu tài khoản đăng ký của Netflix.
Trong hai quý đầu năm nay, Netflix đã mất 1,2 triệu người đăng ký, trong đó có mức kỷ lục 970.000 người đăng ký trong quý 2/2022. Vậy điều gì đang khiến người đăng ký Netflix bỏ dịch vụ? Hai phần ba số người trả lời khảo sát cho biết họ đang có ý định rời khỏi dịch vụ do giá đăng sử dụng ký tăng.
Cụ thể, vào tháng 1 vừa qua, gói Basic một màn hình của Netflix đã tăng 11%, đây mức tăng đầu tiên sau ba năm. Trong cùng thời gian, giá gói Standard và Premium lần lượt tăng 20% và 25%. Điều này không giúp ích cho việc Netflix cố gắng hạn chế người dùng chia sẻ mật khẩu với nhau. Trong số tám dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, Netflix có chi phí gói trung bình cao nhất. Và điều đó dẫn đến 30% người dùng chia sẻ mật khẩu Netflix của họ bên ngoài gia đình.
Để ngăn chặn dòng chảy này, Netflix dự kiến sẽ phát hành dịch vụ hỗ trợ có giá thấp hơn vào cuối năm nay. Nhưng mối quan tâm của người dùng dường như đã chuyển sang Disney + nhờ sự nổi tiếng liên tục của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).
Thiếu nội dung hấp dẫn là câu trả lời của một trong số 3 người được hỏi khảo sát về việc Netflix không còn các chương trình họ muốn xem nữa. 30% trong số những người trả lời cuộc khảo sát nói rằng họ sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến khác nhiều hơn Netflix.
Reviews.org cho biết trung bình người Mỹ đăng ký 4 dịch vụ phát trực tuyến vào năm 2022. Trong số 1.000 người trả lời khảo sát, 78% đăng ký Netflix, 46% đăng ký Disney +, 42% đăng ký HBO Max, 33% đăng ký Peacock, với 26% đăng ký Hulu và 22% đã đăng ký Apple TV +.
Đây là điều thú vị. Đăng ký một dịch vụ và sử dụng nó là hai việc khác nhau. Tuy nhiên, trong khi 78% người trả lời khảo sát đăng ký Netflix, 70% trẻ sử dụng streamer. Mặt khác, trong khi Disney + đứng ở vị trí thứ hai với 42% người trả lời khảo sát đã đăng ký, chỉ 6% thực sự xem kênh này và đứng vị trí thứ ba. HBO Max đứng thứ hai với 10%.
Liệu Netflix có khôi phục và lấy lại số người đăng ký sử dụng dịch vụ từ Disney + không? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.
Hoàng Thanh