Samsung tăng cường tối ưu hóa phần mềm trên Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4

0
0

 - Có nhiều ý kiến cho rằng, các smartphone gập vẫn có những điểm chưa hoàn hảo. Ngoài cồng kềnh, đắt tiền, đôi khi chúng còn có hạn chế về độ bền và các ứng dụng đi kèm.

Tuy nhiên, còn một vấn đề ít được đề cập trên các thiết bị gập là chúng có rất ít phần mềm được tối ưu hóa đúng cách. Do tỷ lệ khung hình bất thường mà hầu hết các điện thoại thông minh có thể gập lại đang sở hữu, nên hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba không tận dụng được đầy đủ diện tích màn hình của dòng smartphone Galaxy Z.

 

Bên cạnh đó, vì là thiết bị tương đối đắt tiền, nên các nhà phát triển ứng dụng phải vật lộn với việc thực hiện các điều chỉnh ứng dụng cho thích hợp. Chưa kể, phân khúc điện thoại có thể gập lại trong thị trường smartphone vẫn còn tương đối nhỏ. Do đó, các nhà phát triển sẽ không có nhiều động lực để phát triển các ứng dụng riêng cho dòng smartphone này.

Samsung hy vọng sẽ giải quyết được ít nhất một phần vấn đề này thông qua hệ thống phát triển phần mềm của riêng mình. Bằng cách cho phép các nhà phát triển mô phỏng các điện thoại như Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4, đồng thời thử nghiệm các ứng dụng trong môi trường ảo. Hãng công nghệ Hàn Quốc này cũng mong muốn có thể tăng chất lượng của các ứng dụng bên thứ ba cho các thiết bị có thể gập lại.

Đến thời điểm này, Samsung vẫn là nhà sản xuất số 1 thế giới về thiết bị gập. Chính vì vậy, Samsung hiện đang phải tìm cách kết hợp phần cứng của điện thoại thông minh dòng Z mới với trải nghiệm người dùng phù hợp.

Samsung đã trải qua một chặng đường dài với smartphone gập, nên hãng này sẽ phải nỗ lực để tìm ra các giải pháp nâng cấp cả phần cứng cũng như phần mềm cho thiết bị này.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 là những điện thoại thông minh tuyệt vời về phần cứng. Nhưng điều đó sẽ không đủ về lâu dài, vì phát triển phần mềm cũng rất quan trọng. Chính những hạn chế về ứng dụng phần mềm cũng khiến người dùng còn e ngại khi đầu tư cho sản phẩm này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.