Samsung tăng cường tối ưu hóa phần mềm trên Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4

0
0

 - Có nhiều ý kiến cho rằng, các smartphone gập vẫn có những điểm chưa hoàn hảo. Ngoài cồng kềnh, đắt tiền, đôi khi chúng còn có hạn chế về độ bền và các ứng dụng đi kèm.

Tuy nhiên, còn một vấn đề ít được đề cập trên các thiết bị gập là chúng có rất ít phần mềm được tối ưu hóa đúng cách. Do tỷ lệ khung hình bất thường mà hầu hết các điện thoại thông minh có thể gập lại đang sở hữu, nên hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba không tận dụng được đầy đủ diện tích màn hình của dòng smartphone Galaxy Z.

 

Bên cạnh đó, vì là thiết bị tương đối đắt tiền, nên các nhà phát triển ứng dụng phải vật lộn với việc thực hiện các điều chỉnh ứng dụng cho thích hợp. Chưa kể, phân khúc điện thoại có thể gập lại trong thị trường smartphone vẫn còn tương đối nhỏ. Do đó, các nhà phát triển sẽ không có nhiều động lực để phát triển các ứng dụng riêng cho dòng smartphone này.

Samsung hy vọng sẽ giải quyết được ít nhất một phần vấn đề này thông qua hệ thống phát triển phần mềm của riêng mình. Bằng cách cho phép các nhà phát triển mô phỏng các điện thoại như Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4, đồng thời thử nghiệm các ứng dụng trong môi trường ảo. Hãng công nghệ Hàn Quốc này cũng mong muốn có thể tăng chất lượng của các ứng dụng bên thứ ba cho các thiết bị có thể gập lại.

Đến thời điểm này, Samsung vẫn là nhà sản xuất số 1 thế giới về thiết bị gập. Chính vì vậy, Samsung hiện đang phải tìm cách kết hợp phần cứng của điện thoại thông minh dòng Z mới với trải nghiệm người dùng phù hợp.

Samsung đã trải qua một chặng đường dài với smartphone gập, nên hãng này sẽ phải nỗ lực để tìm ra các giải pháp nâng cấp cả phần cứng cũng như phần mềm cho thiết bị này.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 là những điện thoại thông minh tuyệt vời về phần cứng. Nhưng điều đó sẽ không đủ về lâu dài, vì phát triển phần mềm cũng rất quan trọng. Chính những hạn chế về ứng dụng phần mềm cũng khiến người dùng còn e ngại khi đầu tư cho sản phẩm này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.