VNPT ứng dụng giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng số cho Tập đoàn Bảo Việt

0
0

 - Ký kết hợp tác toàn diện giữa VNPT và Bảo Việt giai đoạn 2022- 2032 nhằm tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của hai Tập đoàn. Đặc biệt, cùng tạo ra các sản phẩm mới cung cấp cho khách hàng và xã hội theo xu hướng số hóa.

Theo đó, Tập đoàn Bảo Việt và VNPT sẽ hợp tác trên 32 nhóm dịch vụ, trong đó 4 nhóm dịch vụ VNPT triển khai cho Tập đoàn Bảo Việt; 13 nhóm dịch vụ Tập đoàn Bảo Việt cung cấp cho VNPT và 15 nhóm dịch vụ đôi bên phối hợp nhằm cung cấp cho các khách hàng là cá nhân, tổ chức. Hợp tác còn khẳng định tầm nhìn chiến lược của đôi bên trong quá trình phát triển, tập trung nguồn lực đẩy mạnh mảng công nghệ để xứng tầm với ngành bảo hiểm toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

VNPT đưa giải pháp công nghệ cao nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Bảo Việt

Ông Đỗ Trường Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác giữa hai bên

Đặc biệt, với vai trò Tập đoàn dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT sẽ cung cấp các giải pháp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cho Bảo Việt: eKYC; Smartbot; SmartAds; Wifi Marketing… Song song đó, VNPT sẽ đồng loạt ứng dụng các giải pháp hạ tầng CNTT (Cloud; kênh truyền;…); giải pháp quản trị và điều hành (quản lý nhân sự, văn bản và điều hành, số hóa hồ sơ giấy tờ; hợp đồng điện tử; ký số từ xa; quản lý tài sản; hóa đơn điện tử;…); An toàn thông tin (giám sát và quản lý an toàn thông tin; phát hiện và chống tấn công DDoS; đánh giá an toàn bảo mật); Hợp tác chấm điểm tín dụng (Credit Scoring) và tìm kiếm khách hàng tiềm năng (LeadGen)… nhằm xây dựng hạ tầng CNTT hiện đại cùng hệ sinh thái đa dạng cho Tập đoàn về tài chính, bảo hiểm tầm cỡ Bảo Việt.

Quan trọng hơn cả, VNPT cũng đồng thời tập trung ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số công nghệ cao như Big Data, AI phối kết hợp cùng Bảo Việt để xây dựng mô hình dự đoán sức khỏe và các tiện ích cao cấp khác cho khách hàng Bảo Việt. Bảo Việt xác định, nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là hành trình mang lại trải nghiệm đầy đủ, liên tục kể từ lúc khách hàng quan tâm đến sản phẩm đến khi mua hàng, thanh toán phí và các dịch vụ chăm sóc sau mua hàng: Bồi thường, thay đổi điều kiện hợp đồng và các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Bảo Việt. Khách hàng có nhiều lựa chọn và được trải qua nhiều điểm chạm khác nhau với Bảo Việt: Qua website, Chatbot, Call Center, SMS. Đáng chú ý, gần đây Bảo Việt chú trọng nâng cấp hai ứng dụng dành cho khách hàng là MyBVLife và Baoviet Direct.

Khách hàng số được thụ hưởng nhiều dịch vụ công nghệ cao cấp

Nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng đồng nghĩa với việc cần thiết xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng và tiện ích để thỏa mọi nhu cầu. Thỏa thuận giữa đôi bên trong 10 năm hợp tác còn tập trung vào dòng sản phẩm, dịch vụ liên kết nhằm mang lại giá trị cao nhất. Điển hình như giải pháp phân phối, thanh toán, thu hộ trên nền tảng số là dòng sản phẩm bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân được phân phối trên các nền tảng số của VNPT. Hay như việc tích hợp các sản phẩm Bảo hiểm du lịch của Bảo Việt vào sim Du lịch/khách hàng nước ngoài của Vinaphone; sản phẩm sức khỏe của Bảo Việt vào các gói Basic/VIP/Premium của Vinaphone; bảo hiểm cá nhân của Bảo Việt vào gói cước Tích hợp/Home của Vinaphone cũng như dòng sản phẩm kết hợp Bảo hiểm du lịch - Bảo hiểm sức khỏe - Bảo hiểm xe máy với các dịch vụ VT-CNTT-CĐS của VNPT cho các khách hàng SME đều hướng đến lợi ích thiết thực cho người dùng, doanh nghiệp. 

Có thể khẳng định, thỏa thuận hợp tác toàn diện với VNPT chính là nguồn lực mạnh mẽ để Bảo Việt áp dụng công nghệ 4.0 vào quá trình phân tích dữ liệu, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây sẽ là nền tảng cơ sở để phát triển tập sản phẩm, dịch vụ mới, gia tăng khả năng linh hoạt và di động của đội ngũ cán bộ, tư vấn viên. Đồng thời cải thiện quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm thiểu chi phí vận hành doanh nghiệp, cung cấp đa dạng các dịch vụ bảo hiểm tài sản tầm quốc gia. Hợp tác cũng khẳng định tầm nhìn chiến lược của đôi bên. Tập đoàn Bảo Việt kỳ vọng sẽ đồng hành cùng VNPT trong quá trình phát triển, mở rộng kênh bán hàng trên nền tảng số, tập trung nguồn lực đẩy mạnh mảng công nghệ để xứng tầm với ngành bảo hiểm toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Về phía Tập đoàn VNPT, hợp tác giữa đôi bên giúp VNPT mở rộng kênh cung cấp dịch vụ VT - CNTT cho tập khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. VNPT nhận định, Tập đoàn Bảo Việt là khách hàng tiềm năng của VNPT trên các bình diện: qui mô về tài sản, công ty thành viên, nhân sự, mạng lưới, lĩnh vực hoạt động. Trong đó, định hướng của Tập đoàn Bảo Việt luôn cập nhật ứng dụng giải pháp 4.0 để đáp ứng yêu cầu kinh doanh và quản lý nên các nội dung hợp tác sở hữu hàm lượng công nghệ cao. Đây chính là cơ hội lớn, đầy tiềm năng để VNPT triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số cho Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm - Tài chính số 1 Việt Nam nói riêng và khẳng định vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia của VNPT cho các Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam nói chung.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.