Có thể đo đường huyết bằng đồng hồ thông minh?

0
0

 - Một trong những tính năng mới mà các nhà sản xuất đồng hồ thông minh năm nay cố gắng đưa vào thiết bị của mình đó là đọc lượng đường trong máu. Một công ty của Pháp có tên là PKvitality gần đây đã công bố kết quả thử nghiệm lần thứ 3 trên tính năng đọc đường huyết cho đồng hồ thông minh K’Watch Glucose của mình.

 

Các tính năng về theo dõi sức khỏe qua thiết bị thông minh như đồng hồ đã được các kỹ sư công nghệ của Apple tập trung nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm trong thời gian gần đây. Trong đó, tính năng gây chú ý hơn cả là người dùng đồng hồ của Apple có thể đọc được lượng đường trong máu một cách dễ dàng. Với những người bị bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin cần biết chỉ số này trước mỗi bữa ăn vì nó quyết định lượng insulin họ cần tiêm để hạ "lượng đường trong máu".

Hiện nay, bệnh nhân tiểu đường để kiểm tra lượng đường trong máu hàng ngày bằng cách lấy máu bằng một cây kim có tên là lancet, đưa máu vào một que thử dùng một lần và đưa que thử vào một chiếc máy gọi là máy đo đường huyết. Apple được cho là đang nghiên cứu một cách đơn giản hơn để theo dõi lượng đường trong máu của một người bằng cách sử dụng các cảm biến được tích hợp trên Apple Watch. Vào tháng 4, một báo cáo cho rằng, đây có thể là một tính năng  có trên Apple Watch Series 8 sắp tới.

Với hơn 200 triệu bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc insulin trên khắp thế giới, việc bổ sung tính năng này có thể là một điểm bán hàng lớn cho thiết bị như đồng hồ thông minh, vì bệnh nhân tiểu đường chi rất nhiều tiền cho các que thử mỗi năm ngay cả khi có bảo hiểm chi trả một phần chi phí.

Nếu Apple đang làm việc trên tính năng này, họ cần phải đẩy nhanh tiến độ. Mới đây, một công ty của Pháp có tên là PKvitality đã công bố kết quả của cuộc thử nghiệm lâm sàng lần 3 về tính năng đọc đường huyền có trên đồng hồ thông minh K’Watch Glucose của mình. Kết quả cho thấy tỷ lệ sai số là 16% so với mục tiêu là 17% -18% mà công ty này đề ra. Nhờ cải tiến thuật toán và bản vá K’apsul trên đồng hồ mà công ty có được tỷ lệ sai số nhỏ đáng kể. Hai thử nghiệm lâm sàng đầu tiên có tỷ lệ sai số lần lượt là 22% và 19%.

 

Trong một thông cáo báo chí gần đây, người sáng lập công ty Luc Pierart cho biết, "với K'Watch, chúng tôi tìm cách cung cấp cho những người mắc bệnh tiểu đường một giải pháp công nghệ mới sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào cuối năm 2021, nhưng chúng tôi đang đạt được tiến bộ nhanh chóng và rất rõ ràng. Việc chúng tôi đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu là nhắm hướng tới độ chính xác cần thiết trong các thử nghiệm lâm sàng và tự tin vào sự phát triển sản phẩm của mình. Chúng tôi chỉ còn vài tháng nữa là xác thực dự án của mình và đưa ra một máy đọc đường huyết (CGM) đáp ứng mong đợi của bệnh nhân tiểu đường, đó là không đau, không có vấn đề về kết dính, kín đáo và cực kỳ thực tế. "

Lãnh đạo của PKvitality hy vọng sẽ ra mắt đồng hồ thông minh K’Watch Glucose vào năm 2024 với giá 199,99 USD. Cảm biến K’apsul Glucose có thể thay thế được dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 99,90 USD/tháng và mức giá này có thể thay đổi.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về chiếc đồng hồ K’Watch Glucose là nó sẽ thông báo cho bạn bằng những cảnh báo kín đáo khi lượng đường của bạn quá cao và bạn cần dùng một ít insulin để giảm lượng đường trong máu xuống, hoặc lượng đường quá thấp và bạn cần uống một chút nước cam hoặc đồ uống có đường. Ăn sô cô la cũng sẽ giúp ngăn ngừa cơn hạ đường huyết có thể khiến bệnh nhân ngất xỉu vì họ có quá ít đường trong cơ thể nhờ insulin.

Đồng hồ có thể được đeo mọi lúc, ngay cả khi đang tắm theo video quảng cáo 30 giây mà công ty đã sản xuất.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...