Apple có thể bị kiện vì AirTag

0
0

Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét về đơn kiện chống độc quyền Apple với thiết bị có khả năng theo dõi vị trí AirTag.

Theo Engadget, Apple sắp phải đối diện với một vụ kiện chống độc quyền từ Bộ Tư pháp Mỹ với thiết bị theo dõi AirTags và một số phần cứng khác của hãng. Politico dẫn nguồn tin cho biết thêm các luật sư của Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt đầu soạn thảo đơn khiếu nại chống độc quyền với công ty này.

Nguồn tin cũng tiết lộ vụ kiện này có thể sẽ là bước đột phát mới và giải quyết ồn ào về việc Apple chèn ép đối thủ Tile trong phân khúc thiết bị định vị đồ vật.

 

Cụ thể, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ năm 2020, Kristen Daru, cố vấn của Tile đã cáo buộc Apple thay đổi quyền truy cập vào thiết bị Tile của người dùng nhằm ngăn không cho hãng áp dụng công nghệ tương tự AirTags.

Theo đó, AirTags sử dụng công nghệ băng thông ultra-wideband, kết hợp mạng Find My trên iPhone để định vị thiết bị. Khi người dùng báo mất đồ vật, chỉ cần một thiết bị Apple đến gần AirTag, nó sẽ chuyển tiếp vị trí chính xác đến iPhone. Điều này giúp AirTags đánh bại Tile vốn chỉ áp dụng công nghệ Bluetooth ở các sản phẩm đầu tiên.

Đến cuối năm 2021, Apple mới cho phép các ứng dụng bên thứ 3 truy cập vào mạng Find My để theo dõi vị trí. Tuy nhiên, Táo khuyết cũng cài thêm nhiều điều khoản yêu cầu các bên sử dụng phải cung cấp cho Apple quyền kiểm soát, đồng nghĩa với Tile phải từ bỏ hệ sinh thái phần mềm để ứng dụng công nghệ này.

AirTag là thiết bị nhỏ có khả năng theo dõi vị trí được Apple bán ra đầu năm 2021. Sở hữu ưu điểm lớn với khả năng định vị chính xác, nhưng AirTag cũng không ít lần nhận chỉ trích vì bị kẻ xấu sử dụng để theo dõi, thu thập vị trí của người khác.

Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét về đơn kiện chống độc quyền Apple với thiết bị có khả năng theo dõi vị trí AirTag.

Chính Apple cũng thừa nhận AirTag tích hợp một số tính năng bảo mật, tuy nhiên ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy thiết bị được sử dụng với mục đích xấu.

Các cơ quan pháp lý tại Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về những hoạt động quấy rối từ công cụ này. Táo khuyết tiết lộ sẽ phát triển tính năng chống theo dõi bằng AirTag, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022.

Bộ Tư pháp Mỹ bắt đầu điều tra nhà sản xuất iPhone từ năm 2019 như một phần trong cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện nhắm vào nhóm Big Tech bao gồm Apple, Amazon, Facebook và Google. Cho đến nay, cơ quan lập pháp nước Mỹ chủ yếu tập trung vào việc Apple kiểm soát quá chặt chẽ kho ứng dụng App Store và kênh thanh toán cho các nhà phát triển.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.