Dòng iPhone 13 vẫn hút khách, Apple nên buồn hay vui?

0
0

 - Tính đến thời điểm này, ngày ra mắt dòng iPhone 14 chỉ còn tính bằng ngày, nhưng nhu cầu của người dùng với dòng iPhone 13 vẫn khá cao. Thậm chí ở một số thị trường trên thế giới, dòng iPhone 13 vẫn dẫn đầu trong số những smartphone bán chạy nhất. Với thông tin này, không biết Apple nên vui hay là buồn?

 

Nhu cầu iPhone 13 ổn định có thể báo hiệu tin không vui cho dòng iPhone 14?

Thông thường, một dòng sản phẩm có thể có chỗ đứng tốt trên thị trường trong khoảng thời gian 3 tháng, 6 tháng, thâm chí là 12 tháng. Nhưng trước thời điểm phát hành một phiên bản smartphone tiếp theo, thì nhu cầu của người dùng đối với phiên bản hiện tại có thể giảm xuống. Người dùng có xu hướng chờ đợi sự xuất hiện của sản phẩm mới khi mà ngày phát hành của nó đã gần kề.

Trên thực tế, Apple, Samsung hay bất cứ thương hiệu nào đều phải có sự tính toán, lựa chọn thời điểm, tháng nào tốt, thậm chí là mùa nào phù hợp để tung ra một sản phẩm mới. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, dù tính toán thế nào đi chăng nữa, thì vẫn có những biến động, có thể thúc đẩy hoặc kìm hãm nhu cầu của người dùng với sản phẩm mới một cách rất bất ngờ.

Cụ thể, như dòng iPhone 13 hiện đang giữ ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Điều này là một bất lợi với dòng iPhone 14 sắp ra mắt, đây là nhận định mới nhất của các chuyên gia nghiên cứu.

Doanh số iPhone 14 thấp hơn dự kiến?

Theo báo cáo của Bloomberg vào đầu tháng này, vẫn còn quá sớm để nhận định rằng doanh số bán hàng của iPhone 14 series có thể  cao hơn hay thấp hơn so với thời điểm ra mắt dòng iPhone 13 của năm ngoái.

 

Nhiều người lạc quan thì cho rằng, iPhone 14 series sẽ vượt doanh số bán hàng của iPhone 13 series. Tuy nhiên, ý kiến này gặp phải sự phản đối của Samik Chatterjee của đến từ công ty chứng khoán JP Morgan. Vị chuyên gia này cho rằng, "doanh số của iPhone 14 series sẽ ít hơn bình thường, vì mọi người đang trì hoãn việc mua iPhone mới do sự kỳ vọng không đạt, trong đó, "những thay đổi về thiết kế không nhiều, nâng cấp hạn chế về mặt tính năng" và đi kèm với tăng giá bán của 04 phiên bản iPhone cao cấp tiếp theo của Apple.

Doanh số của iPhone 13 series ổn định, thậm chí là tăng so với các chu kỳ iPhone trước. Đây quả là một tin tốt lành với Apple, tuy nhiên thông tin tưởng là tốt lại có khả năng gây ra một vấn đề lớn ở phía sau.

Tất nhiên, lượng người hâm mộ của Apple có thể đủ lớn để biến dòng iPhone 14 thành một sản phẩm thương mại ngay lập tức vào tháng tới và giữ cho doanh số bán iPhone 13 vững chắc đến giữa tháng 9 và có thể xa hơn nữa. Rốt cuộc, đó là những gì đã xảy ra vào thời điểm này năm ngoái, khi nhu cầu iPhone 12 vẫn ổn định và sau đó dòng sản phẩm iPhone 13 đã có một khởi đầu thuận lợi tại đại lý trên toàn cầu.

Thực tế của vấn đề là không ai có thể đoán trước được tương lai, vì vậy ít nhất ở thời điểm hiện tại, Apple chỉ nên tập trung vào việc ăn mừng thành công mới nhất của dòng iPhone 13 ... và có lẽ là tìm cách không phát hành iPhone 14 series đắt hơn.

iPhone 13 phổ biến đến mức nào?

Hiện tại, iPhone 13 6,1 inch "tiêu chuẩn" chiếm 22% thị phần,  cao nhất trong tổng doanh số smartphone được đăng ký tại các nhà mạng Hoa Kỳ vào tháng 7, tiếp theo là 13 Pro Max với 20% thị phần, iPhone 13 Pro ở mức 16% và 13 mini ở mức 3%.

 

Con số 61% thị phần "trái mùa" đáng kinh ngạc của dòng iPhone 13 tại Mỹ, cùng với 5% thị phần của các dòng sản phẩm khác đã mang về cho Apple tổng số 66% thị phần smartphone tại xứ cờ hoa. Nói cách khác, cứ ba chiếc smartphone được mua trực tiếp từ các nhà mạng Verizon, AT&T và T-Mobile vào tháng trước thì có 02 chiếc thuộc về Apple, trong đó có dòng iPhone 13. Điều đáng chú ý hơn nữa là những con số này đến bất chấp hoạt động quảng cáo "yếu theo mùa" của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.