Điều thú vị về logo VinaPhone qua từng thời kỳ

0
0

 - Bạn có biết, logo hình 3 giọt nước tạo thành hình chữ V cùng với slogan “Không ngừng vươn xa” huyền thoại của VinaPhone đã ngưng sử dụng từ năm 2015. Logo hiện tại của VinaPhone chỉ có tên thương hiệu Vinaphone màu xanh dương.

Đây không phải lần đầu tiên VinaPhone thay đổi logo trong hơn 25 qua. Hãy cùng ngược dòng thời gian của 4 logo VinaPhone với 4 câu chuyện phát triển của thương hiệu.

Logo mới nhất là một sự giản lược thông minh, dẫn đầu xu hướng của VinaPhone

Từ năm 2015, thị trường viễn thông ở Việt Nam có sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều “ông lớn”. Nhận thấy đối tượng khách hàng mới và tiềm năng là gen Y và gen Z - khác hoàn toàn với thế hệ trước. Thay đổi là điều bắt buộc đối với VinaPhone về việc mở rộng dịch vụ, cách tiếp cận tới người dùng trẻ.

Logo này là một sự giản lược thông minh, vì nhìn lại nhiều thương hiệu viễn thông và các lĩnh vực khác hiện nay đều đi theo xu hướng logo đơn giản. Từ năm 2015, logo của VinaPhone đã được thiết kế lại với chỉ còn duy nhất tên thương hiệu và màu xanh dương đơn sắc. Thiết kế này phù hợp với thị hiếu yêu thích sự đơn giản của giới trẻ.

Đi sâu vào thiết kế này, sẽ thấy được sự tài tình của người thiết kế khi chọn phông chữ phổ biến trên các thiết bị thông minh - thứ mà giới trẻ dùng hàng ngày. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, giữa một rừng thông tin bạt ngàn, thì hình ảnh các đơn giản thì càng dễ nhớ.

Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 đến nay

Logo hình chữ V thể hiện niềm tự hào dân tộc, niềm tin chiến thắng

Có thể nói, đây là chiếc logo nổi tiếng nhất của VinaPhone. Điểm nổi bật là hình ảnh 3 giọt nước kết tạo thành hình chữ V đại diện của VinaPhone, Việt Nam và khát vọng chiến thắng (Victory).

Ở giai đoạn này, VinaPhone đã hoàn thành sứ mệnh phủ sóng di động khắp Việt Nam. Do vậy, chiến lược lúc này là đưa Việt Nam hội nhập quốc tế thông qua mạng Internet 3G. Câu khẩu hiệu “Không ngừng vươn xa” lúc này không bị giới hạn trong phạm vi Việt Nam, mà là ra thế giới.

Ngày 12/10/2009 VinaPhone đã lần đầu tiên ghi tên Việt Nam vào bản đồ mạng di động 3G thế giới. Việc giao lưu với bạn bè 5 châu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân Việt Nam.

Câu khẩu hiệu “Không ngừng vươn xa” ở giai đoạn này là vươn xa ra thế giới

Logo thứ 2 ra đời với khát vọng phủ sóng di động toàn quốc

Ở những năm 1990, điện thoại nói chung và di động nói riêng là vật dụng xa xỉ với người dân Việt Nam. Với tư cách là nhà mạng tiên phong, đại diện cho người Việt Nam, VinaPhone đã đưa ra chiến lược phổ cập điện thoại di động tới người dân ở khắp các tỉnh thành.

Chiến lược này được thể hiện ở hình ảnh chiếc điện thoại di động và chữ GSM nằm trong chữ O được cách điệu bằng hình quả địa cầu. VinaPhone mong muốn mang công nghệ di động tiên tiến nhất thời bấy giờ - GSM, phủ sóng mạng di động trên khắp đất nước. Đồng thời việc sử dụng điện thoại để liên lạc trở nên phổ biến hơn, thay cho hình thức thư từ mất nhiều thời gian.

Câu slogan “Không ngừng vươn xa” đã ra đời từ giai đoạn này và gắn liền với VinaPhone trong suốt 18 năm. Khi nhắc tới câu khẩu hiệu này là biết ngay tới VinaPhone.

Logo của VinaPhone thể hiện khát khao phủ sóng di động tới khắp cả nước

Logo đầu tiên có tuổi đời ngắn ngủi nhất từ 1996 - 1997

Chiếc logo đầu tiên của VinaPhone có hình chim lạc trên nền quả địa cầu cách điệu màu vàng, cùng với slogan Điện thoại di động Việt Nam. Ý nghĩa của logo này đó là tuyên bố sự ra đời chính thức của mạng di động đầu tiên do người Việt Nam đầu tư, xây dựng, khai thác và quản lý.

Đây là logo đầu tiên có tuổi đời ngắn ngủi nhất của VinaPhone (1 năm) từ 1996 - 1997

Điều thú vị của mỗi chiếc logo của VinaPhone là kể một câu chuyện về 1 thời kỳ phát triển của đất nước. Đồng thời, có thể hiểu được khát vọng của người Việt trong quá trình phát triển đất nước, hội nhập quốc tế. VinaPhone vẫn khẳng định được vị thế số 1 của mình tại thị trường Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.