- Bạn có biết, logo hình 3 giọt nước tạo thành hình chữ V cùng với slogan “Không ngừng vươn xa” huyền thoại của VinaPhone đã ngưng sử dụng từ năm 2015. Logo hiện tại của VinaPhone chỉ có tên thương hiệu Vinaphone màu xanh dương.
Đây không phải lần đầu tiên VinaPhone thay đổi logo trong hơn 25 qua. Hãy cùng ngược dòng thời gian của 4 logo VinaPhone với 4 câu chuyện phát triển của thương hiệu.
Logo mới nhất là một sự giản lược thông minh, dẫn đầu xu hướng của VinaPhone
Từ năm 2015, thị trường viễn thông ở Việt Nam có sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều “ông lớn”. Nhận thấy đối tượng khách hàng mới và tiềm năng là gen Y và gen Z - khác hoàn toàn với thế hệ trước. Thay đổi là điều bắt buộc đối với VinaPhone về việc mở rộng dịch vụ, cách tiếp cận tới người dùng trẻ.
Logo này là một sự giản lược thông minh, vì nhìn lại nhiều thương hiệu viễn thông và các lĩnh vực khác hiện nay đều đi theo xu hướng logo đơn giản. Từ năm 2015, logo của VinaPhone đã được thiết kế lại với chỉ còn duy nhất tên thương hiệu và màu xanh dương đơn sắc. Thiết kế này phù hợp với thị hiếu yêu thích sự đơn giản của giới trẻ.
Đi sâu vào thiết kế này, sẽ thấy được sự tài tình của người thiết kế khi chọn phông chữ phổ biến trên các thiết bị thông minh - thứ mà giới trẻ dùng hàng ngày. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, giữa một rừng thông tin bạt ngàn, thì hình ảnh các đơn giản thì càng dễ nhớ.
![]() |
Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 đến nay |
Logo hình chữ V thể hiện niềm tự hào dân tộc, niềm tin chiến thắng
Có thể nói, đây là chiếc logo nổi tiếng nhất của VinaPhone. Điểm nổi bật là hình ảnh 3 giọt nước kết tạo thành hình chữ V đại diện của VinaPhone, Việt Nam và khát vọng chiến thắng (Victory).
Ở giai đoạn này, VinaPhone đã hoàn thành sứ mệnh phủ sóng di động khắp Việt Nam. Do vậy, chiến lược lúc này là đưa Việt Nam hội nhập quốc tế thông qua mạng Internet 3G. Câu khẩu hiệu “Không ngừng vươn xa” lúc này không bị giới hạn trong phạm vi Việt Nam, mà là ra thế giới.
Ngày 12/10/2009 VinaPhone đã lần đầu tiên ghi tên Việt Nam vào bản đồ mạng di động 3G thế giới. Việc giao lưu với bạn bè 5 châu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân Việt Nam.
![]() |
Câu khẩu hiệu “Không ngừng vươn xa” ở giai đoạn này là vươn xa ra thế giới |
Logo thứ 2 ra đời với khát vọng phủ sóng di động toàn quốc
Ở những năm 1990, điện thoại nói chung và di động nói riêng là vật dụng xa xỉ với người dân Việt Nam. Với tư cách là nhà mạng tiên phong, đại diện cho người Việt Nam, VinaPhone đã đưa ra chiến lược phổ cập điện thoại di động tới người dân ở khắp các tỉnh thành.
Chiến lược này được thể hiện ở hình ảnh chiếc điện thoại di động và chữ GSM nằm trong chữ O được cách điệu bằng hình quả địa cầu. VinaPhone mong muốn mang công nghệ di động tiên tiến nhất thời bấy giờ - GSM, phủ sóng mạng di động trên khắp đất nước. Đồng thời việc sử dụng điện thoại để liên lạc trở nên phổ biến hơn, thay cho hình thức thư từ mất nhiều thời gian.
Câu slogan “Không ngừng vươn xa” đã ra đời từ giai đoạn này và gắn liền với VinaPhone trong suốt 18 năm. Khi nhắc tới câu khẩu hiệu này là biết ngay tới VinaPhone.
![]() |
Logo của VinaPhone thể hiện khát khao phủ sóng di động tới khắp cả nước |
Logo đầu tiên có tuổi đời ngắn ngủi nhất từ 1996 - 1997
Chiếc logo đầu tiên của VinaPhone có hình chim lạc trên nền quả địa cầu cách điệu màu vàng, cùng với slogan Điện thoại di động Việt Nam. Ý nghĩa của logo này đó là tuyên bố sự ra đời chính thức của mạng di động đầu tiên do người Việt Nam đầu tư, xây dựng, khai thác và quản lý.
![]() |
Đây là logo đầu tiên có tuổi đời ngắn ngủi nhất của VinaPhone (1 năm) từ 1996 - 1997 |
Điều thú vị của mỗi chiếc logo của VinaPhone là kể một câu chuyện về 1 thời kỳ phát triển của đất nước. Đồng thời, có thể hiểu được khát vọng của người Việt trong quá trình phát triển đất nước, hội nhập quốc tế. VinaPhone vẫn khẳng định được vị thế số 1 của mình tại thị trường Việt Nam.