- Thay đổi logo là một trong những cách để đánh dấu bước ngoặt chuyển mình của thương hiệu. VinaPhone - nhà mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam đã và đang có những thay đổi tích cực bằng sự đầu tư hình ảnh logo trong từng giai đoạn phát triển.
Cập nhật logo chính thức của VinaPhone trong từ 2015 đến nay
Từ năm 2015 đến nay, VinaPhone thay đổi logo bằng một hình ảnh đơn giản là tên thương hiệu và màu xanh dương. Một sự đơn giản tối đa nhưng chứa đựng hàm ý vô cùng to lớn.
Đây là giai đoạn mà công nghệ thay đổi từng ngày từng giờ, VinaPhone cũng không thể nằm ngoài guồng quay. Trong giai đoạn mới, VinaPhone không còn giới hạn mình trong việc “vươn xa” mà đã khẳng định được độ phủ sóng và chỗ đứng của mình.
Ngoài lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động, VinaPhone mang đến nhiều dịch vụ mới và hiện đại hơn như VNPT shop, VNPT Pay,… Không những vậy, với nhóm khách hàng trẻ tuổi có tần suất sử dụng nhiều nhất hiện nay, VinaPhone dần tiếp cận và sẽ nỗ lực để trở thành lựa chọn tối ưu của đối tượng này.
Slogan “Không ngừng vươn xa” được lược bỏ, chỉ còn lại tên thương hiệu nghĩa là VinaPhone sẽ vượt ra những khuôn thước mục tiêu ngắn hạn để thể hiện nội lực bứt phá mạnh mẽ, vận dụng tối đa sức mạnh tiềm tàng để chinh phục nhiều đỉnh cao hơn nữa.
Hình ảnh logo mới nhất của VinaPhone, chính thức sử dụng từ 2015 đến nay |
3 logo VinaPhone không còn hiệu lực trong giai đoạn 2015 đến nay
Logo đầu tiên khi VinaPhone mới thành lập năm 1996
VinaPhone chính thức ghi tên mình trên bản đồ viễn thông Việt Nam vào năm 1996, đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên có một mạng điện thoại di động với 100% vốn và nhân lực của người Việt được đưa vào khai thác.
Một thương hiệu đậm chất Việt tại thời kỳ đó khiến người dùng có ấn tượng về sự tiên phong, đi đầu và đặt trọn niềm tin. Bởi thế, logo đầu tiên của VinaPhone được khắc họa bằng hình ảnh quả địa cầu màu vàng, hình ảnh con chim lạc và slogan dứt khoát “Điện thoại di động Việt Nam”.
Tại sao là là chim lạc chứ không phải loài chim khác? Bởi chim lạc như một biểu tượng, tượng trưng cho ước mơ vượt không gian bất chấp giông tố thử thách. Với giai đoạn đầu phát triển của đơn vị, đây chính là phương châm cốt lõi, là động lực phát triển vượt qua khó khăn.
Logo giai đoạn từ 1997 - 2006
Sang giai đoạn kế tiếp, từ 1997 - 2006, logo của VinaPhone là hình ảnh chiếc điện thoại di động “cục gạch” và quả cầu có GMS - công nghệ di động lúc bấy giờ, đi kèm với khẩu hiệu “không ngừng vươn xa”. Tại sao lại có sự thay đổi này?
Thời kỳ đó, chiếc điện thoại di động vẫn là một thứ lạ lẫm với phần đông người Việt. Với mục tiêu phổ cập di động tới mọi người dân và chiến lược đầu tư nhanh, phủ sóng rộng khắp, logo mới của VinaPhone như một lời cam kết sẽ hiện thực hóa ước mơ của đại đa số người dân Việt Nam.
Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, VinaPhone đã làm được điều đó khi chỉ 2 năm sau khi ra mắt, VinaPhone đã trở thành mạng di động đầu tiên có mặt ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước; trạm BTS có mặt ở cả những điểm cực như Lũng Cú (Hà Giang), đất mũi Cà Mau hay cả ngoài đảo xa Bạch Long Vĩ.
Logo giai đoạn 2006 - 2015
Đây là thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ của VinaPhone, khi những thay đổi cả trong nước và quốc tế thời kỳ công nghệ số thúc đẩy đơn vị phải tiến lên trước một bước. Hình ảnh logo thay đổi bằng tên gọi thương hiệu được viết bằng màu xanh dương, bên cạnh là hình 3 giọt nước và vẫn giữ đúng khẩu hiệu “không ngừng vươn xa”.
Theo triết lý Đông phương, hình 3 giọt nước liên kết với nhau mô tả tính kết nối và lan tỏa. Nước là một phần quan trọng của cuộc sống, mềm mại nhưng cũng có sức mạnh to lớn. Hai giọt nước bên trên tạo thành chữ V - V của Việt Nam, V của VinaPhone, V của Victory (chiến thắng). Logo thời kỳ này không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ mà còn mang nhiều hàm nghĩa và thông điệp.
Ở mỗi giai đoạn phát triển là một logo gắn liền với định hướng, chiến lược của thời kỳ ấy. Và logo hiện tại chính là sự khẳng định tính kế tiếp, nối dài tương lai từ chính những nền tảng thành tựu trong quá khứ, để VinaPhone tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa.