Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Ford Territory vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản giá 822 - 935 triệu đồng có những khác biệt cơ bản về trang bị, vậy đâu là phiên bản đáng mua nhất?

Là mẫu xe hoàn toàn mới vừa ra mắt cách đây ít ngày, Ford Territory được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản với mức giá chênh lệch vài chục triệu đồng. Điều này khiến các phiên bản sở hữu khác biệt nhất định về mặt trang bị để phù hợp với định vị giá và nhu cầu của khách hàng.

Cả 3 phiên bản của Ford Territory đều được lắp ráp chính thức tại Việt Nam, do đó sẽ không có khác biệt về nguồn gốc xuất xứ. Giá bán cụ thể của từng phiên bản gồm: Trend có giá 822 triệu đồng, Titanium giá 899 triệu đồng và Titanium X giá 935 triệu đồng.

Do không chênh lệch quá lớn và chỉ có 3 phiên bản nên Ford Territory gần như tương đồng về kích thước và hệ thống khung gầm. Trong đó, các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm cùng chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm. Đây là những con số tương đương với nhiều mẫu xe khác trong phân khúc crossover hạng C.

 

Trong khi đó, bình nhiên liệu trên Ford Territory được làm khá lớn với dung tích 60 lít. Khung gầm xe sở hữu hệ thống treo tương tự nhiều mẫu crossover hiện nay với phía trước dạng MacPherson và phía sạu dạng đa liên kết. Khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là phiên bản Titanium X sở hữu bánh mâm kích thước lớn 19 inch so với 2 phiên bản còn lại chỉ 18 inch.

Ford Việt Nam hào phóng lựa chọn cho tất cả các phiên bản của Territory động cơ EcoBoost 1.5L 4 xi-lanh tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp (TGDI), cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt (hộp số hoàn toàn mới), hệ thống dẫn động cầu trước và trợ lực lái điện.

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái gồm: Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Mountain (Đồi núi). Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố với chu trình thử nghiệm trên đường hỗn hợp / đô thị / đường trường lần lượt là 7,03 / 8,62 / 6,12 lít/100 km.

Trong khi đó, trang bị tiện nghi chính là hậng mục dễ nhận biết nhất đối với các phiên bản Ford Territory. Phiên bản Trend thấp nhất sở hữu các trang bị khá tốt trong phân khúc với hệ thống đèn pha LED, có đèn sương mù, gương chiếu hậu gập điện, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Phiên bản Titanium có thêm đèn pha tự động bật/tắt, chống chói tự động, gạt mưa tự động, sấy gương chiếu hậu, cửa sổ trời toàn cảnh, trong khi Territory Titanium X có thêm tính năng mở cốp rảnh tay.

Bên trong khoang nội thất, phiên bản thấp nhất được bọc da vinyl cho các ghế, vô-lăng cũng bọc chất liệu mềm, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, gương chiếu hậu chỉnh tay, cửa kính điều khiển điện 1 chạm ở ghế lái, bảng đồng hồ dạng LCD 7 inch, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây và âm thanh 6 loa, cùng với sạc không dây.

Ford Territory Titanium được nâng cấp với các bộ phận được bọc da cao cấp, điều hòa có thêm bộ lọc không khí chuẩn PM2.5, gương chiếu hậu bên trong tự động 2 chế độ ngày-đêm, cửa kính 1 chạm cho tất cả các ghế, hệ thống âm thanh tới 8 loa. Gần giống với Titanium, phiên bản cao cấp nhất sở  hữu thêm khay hành lý cốp sau, bảng đồng hồ LCD kích thước 12 inch.

Về an toàn, Ford Territory được trang bị tiêu chuẩn với khá nhiều công nghệ trợ lái và bảo đảm an toàn khác nhau. Từ phiên bản Trend, mẫu crossover này đã được trang bị các tính năng như: Kiểm soát hành trình, kiểm soát ấp suất lốp, chống trộm, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo; cùng với các hệ thống cơ bản như: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, 4 túi khí.

Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị đồng đều với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ, cảm biến ở cả phía trước và sau, 6 túi khí.

Thỏa mãn sự mong đợi của người dùng, Ford Territory ra mắt với mức giá từ 822 - 935 triệu đồng, hãng xe Mỹ định vị giá cho mẫu crossover hạng C của mình gần như thấp nhất phân khúc. Tuy nhiên, các phiên bản của xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản, cùng với đó là một số hệ thống nâng cao hỗ trợ trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Trong số 3 phiên bản bán ra tại Việt Nam, Ford Territory Trend được dự đoán sẽ bán chạy nhất với mức giá rẻ hơn đáng kể nhưng vẫn sở hữu lượng trang bị tốt. Đây có thể là phiên bản chiến lược của Ford trong lần ra mắt này, trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn vẫn sẽ được những người tiêu dùng ưa thích tiện nghi và hệ thống an toàn đa dạng lựa chọn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Territory , Ford , crossover , Trend , Titanium , Titanium X , xe mới , phân biệt phiên bản

Ý kiến bạn đọc