- BMW giữ vững thương hiệu xe sang bán nhiều nhất thế giới năm 2022, cho dù chỉ bán nhiều hơn đối thủ gần 56.800 xe.
BMW đã bán được hơn 2.100.692 xe trong năm 2022, trong khi đối thủ đồng hương Mercedes bán được 2.043.900 xe, ít hơn chỉ 56.792 chiếc.
Nếu tính cả lượng xe tiêu thụ của ba thương hiệu con trong tập đoàn sản xuất ô tô Đức, gồm BMW, MINI và Rolls-Royce, thì có gần 2,5 triệu xe được giao đến tay người dùng trong năm 2022, giảm 4,8% so với năm 2021 do những tác động từ khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu. Mặc dù vậy, một tín hiệu mừng là lượng xe điện bán ra của tập đoàn BMW lại tăng gần 108%, đạt gần 216 nghìn xe. Thành công có được là nhờ sức mua tăng trưởng mạnh của các mẫu xe như BMW i4 và BMW iX đã góp phần không nhỏ vào kết quả kể trên.
Riêng với thương hiệu BMW các mẫu xe điện hóa, gồm xe thuần điện và hybrid sạc điện tiêu thụ gần 373 nghìn chiếc, tăng 35,6%. BMW được nhận định vẫn tăng trưởng với sự xuất hiện của mẫu i5. Trong khi đó, mục tiêu mà hãng xe Đức hướng đến là xe thuần điện sẽ chiếm 15% tổng lượng xe mà hãng sản xuất trong năm 2023.
Chi nhánh hiệu suất cao BMW M cũng có năm thành công khi lượng xe tiêu thụ tăng 8,4%, đạt doanh số bán hàng kỷ lục trong lịch sử phát triển của hãng với gần 177,3 nghìn xe bán ra. BMW Motorrad cũng ghi nhận năm tốt nhất với gần 203 nghìn xe được tiêu thụ, tăng 4,4%. Thậm chí, thương hiệu siêu sang Rolls-Royce cũng tăng trưởng 7,8% với hơn 6.000 xe được giao đến tay khách hàng.
Đáng tiếc là lượng xe tiêu thụ của thương hiệu MINI lại giảm 3%. Dù vậy, số xe điện và hybrid sạc điện bán ra thị trường của thương hiệu này lại tăng 14,3%. Đặc biệt, các mẫu điện hóa của MINI đã mang về lợi nhuận nhiều dòng xe động cơ đốt trong.
Những kết quả trên cho chiến lược điện hóa đang mang lại những thành công bước đầu cho tập đoàn chế tạo ô tô Đức.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện