Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024: Hyundai dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0
0

 - Tương tự các phân khúc xe bán tải và SUV, hai phân khúc xe đô thị hạng A và B cũng được thống trị bởi bộ đôi xe Hyundai Grand i10 và Accent nhưng không quá áp đảo các đối thủ và có nguy cơ bị vượt qua. 

Số liệu từ VAMA và Hyundai Thành Công. Thế Giới Phương Tiện

Trong nửa đầu năm 2024, phân khúc xe đô thị hạng A tiếp tục chỉ có 3 mẫu xe cạnh tranh với nhau, Hyundai Grand i10 tiếp tục chứng minh được sức hút với việc dẫn đầu nhờ doanh số 2.021 chiếc ô tô bán được. Tuy nhiên, tháng 6/2024, xe sụt giảm doanh số với 132 chiếc dù mới ra mắt phiên bản nâng cấp cách đây không lâu.

Vị trí thứ hai vẫn thuộc về Toyota Wigo với tổng cộng 1.286 chiếc bán được trong sáu tháng đầu năm 2024, con số này cũng đang đân được thu hẹp, đặc biệt là lượng xe bán ra vươn lên dẫn đầu trong tháng 6/2024. KIA Morning vẫn xếp cuối khi không có sức hút mạnh mẽ dù giá bán rẻ nhất phân khúc.

Số liệu từ VAMA và Hyundai Thành Công. Thế Giới Phương Tiện

Hyundai Accent cũng đang dẫn đầu phân khúc xe hạng B với doan số 4.988 chiếc trong nửa đầu năm vừa qua, đồng thời cũng đứng đầu về lượng xe bán ra trong tháng 6/2024 với mức tăng trưởng nhẹ doanh số. Tuy nhiên, Toyota Vios đang theo sát phía sau nhờ được bổ sung về các chính sách ưu đãi trong những tháng gần đây.

Đáng quan tâm, phân khúc này vừa mới loại bỏ 2 mẫu xe Toyota Yaris và Suzuki Ciaz nên khiến KIA Soluto đang phải đổi sổ phân khúc với chỉ 186 chiếc bán ra, trong khi Suzuki Swift dù có nguồn cung không ổn định vẫn xếp trên mẫu xe Hàn Quốc với doanh số 217 chiếc.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.