GM phải nộp hơn 145 triệu đôla tiền phạt vì 5,9 triệu xe bị phát hiện khí thải vượt mức

0
0

 - Cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết GM sẽ phải trả khoản tiền phạt hơn 145 triệu đô la, kèm với đó hủy hơn 30,6 triệu tín chỉ carbon… do nhưng sai phạm trong tiêu chuẩn khí thải.

NHTSA ngày 3/7 cho biết, General Motors sẽ phải trả khoản tiền phạt 145,8 triệu đô la sau khi một cuộc điều tra của liên bang phát hiện lượng khí thải vượt mức từ khoảng 5,9 triệu xe GM.




Ngoài ra, NHTSA cho biết GM sẽ phải trả khoản tiền phạt 145,8 triệu đô la vì các vấn đề tuân thủ quy định về tiết kiệm nhiên liệu và hủy hơn 30,6 triệu khoản tín dụng tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu xe đời 2008-2010 để giải quyết các vấn đề được xác định trong chương trình thử nghiệm xe hạng nhẹ đang sử dụng theo chuẩn EPA.

Cơ quan môi trường Mỹ - EPA cho biết GM đã đồng ý từ bỏ khoảng 50 triệu tấn hạn ngạch carbon sau cuộc điều tra kéo dài nhiều năm phát hiện ra rằng các xe từ đời 2012-2018 thải ra lượng carbon dioxide trung bình cao hơn 10% so với báo cáo ban đầu của GM.

Trong khi đó GM cho biết "họ luôn tuân thủ và thực hiện đúng mọi luật và quy định hiện hành trong quá trình chứng nhận và thử nghiệm sử dụng các loại xe đang được đề cập" nhưng cũng nói thêm rằng họ tin rằng "đây là hành động tốt nhất để nhanh chóng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng với chính quyền liên bang liên quan đến vấn đề này".

Không giống như vụ bê bối khí thải diesel của Tập đoàn Volkswagen năm 2015, EPA không cáo buộc GM sử dụng thiết bị gian lận để cố tình giảm lượng khí thải trong quá trình thử nghiệm. Và từ đó, EPA không yêu cầu thu hồi những xe GM thải ra lượng khí thải vượt mức.

Các loại xe này bao gồm 4,6 triệu xe bán tải và SUV cỡ lớn sản xuất từ ​​năm 2012 đến năm 2018 và khoảng 1,3 triệu xe SUV cỡ trung sản xuất từ ​​năm 2012 đến năm 2018.

Trước đó Vào tháng 6 năm 2023, NHTSA cho biết GM đã trả 128,2 triệu đô la tiền phạt tiết kiệm nhiên liệu vì không đáp ứng các yêu cầu cho năm 2016 và 2017. GM là tập đoàn ô tô lớn nhất của Mỹ hiện đang quản lý các thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac tại Hoa Kỳ, tập đoàn này trước đây chưa từng trả tiền phạt trong lịch sử 40 năm của chương trình tiết kiệm nhiên liệu. 

Ban đầu, công ty đã có kế hoạch sử dụng tín dụng để đáp ứng sự thiếu hụt về tuân thủ nhưng đã chọn trả tiền phạt, NHTSA cho biết GM có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt 906 triệu đô la cho đến năm 2031.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.