Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ cân nhắc phương án không giảm lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước

0
0

 - Trong văn bản mới đây gửi đến Chính phủ, Bộ Tài chính đã chính thức đề xuất không giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong đó, Bộ Tài chính cũng đã bày tỏ quan điểm về đề xuất không giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Và thông tin mới nhất là không chỉ có Bộ Công Thương, mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp cũng bày tỏ sự quan ngại về việc Việt Nam sẽ phải đón nhận những khiếu nại về sự phân biệt ưu đãi giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc, thậm chí Việt Nam có thể phải nhận những biện phó khác về kinh tế từ các nước có xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Khách hàng mua ô tô lắp ráp trong nước chờ hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Thế giới phương tiện

Trong khi đó, với bộ hồ sơ Dự thảo gửi đến Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính sau khi đã cập nhật ý kiến tham gia của các bộ, ngành, địa phương liên quan đến việc kinh doanh, sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước. Bộ Tài chính đã có đánh giá cụ thể tác động của việc giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, vấn đề vi phạm các cam kết quốc tế; và đề xuất 2 phương án gồm:

  • Phương án 1: Cân nhắc không thực hiện giảm mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
  • Phương án 2: Giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng

Với các cơ sở phân tích ưu, nhược điểm của từng phương án, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ thực hiện theo phương án 1. Tuy nhiên, để chuẩn bị trước trong trường hợp Việt Nam bị khởi kiện vi phạm các cam kết quốc tế, Bộ Tài chính cũng trình Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát và xây dựng phương án ứng phó.

Trong khi đó, người tiêu dùng trong nước có một số hoang mang nhất định sau khi nhận được thông tin trên, một số người đã mua xe cách đây vài tháng nhưng đang chờ, chưa đăng ký nhằm hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.