10 điểm ưu thế "đáng tiền" trên Ford Transit 2024

0
0

- Ford Transit thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam trong giai đoạn người tiêu dùng đang có nhu cầu du lịch cao trong năm, những nâng cấp mạnh mẽ của mẫu xe này hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công từ trước đây.

Phân khúc xe thương mại 16 chỗ tại Việt Nam vốn không nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng phổ thông nên cuộc cạnh tranh chỉ xoay quanh một vài sản phẩm với khả năng mang lại sự hiệu quả về chi phí và khả năng vận hành cũng như phục vụ tối ưu cho hành khách, Ford Transit là mẫu xe tổng hòa được tất cả các yếu tố đó với thế hệ mới vừa ra mắt. Đồng thời, xe còn mang đến trải nghiệm tương đồng với những mẫu ô tô phổ thông hơn là một xe thương mại đơn thuần chỉ có mục đích đơn giản là phục vụ cho dịch vụ vận tải hành khách.

Ford Transit phiên bản Premium+ với ngoại hình cao cấp nhất. TGPT

1. Ba phiên bản chính thức: Ford Transit thế hệ mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản chính thức gồm Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ với giá bán từ 9 - 5 triệu đồng đến 1,087 tỷ đồng khá phù hợp với nhu cầu lựa chọn của các doanh nghiệp và cả cá nhân kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Sự khác biệt của các phiên bản này được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, thậm chí là kích thước dài x rộng x cao nhưng đều có chiều dài cơ sở 3.750 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.

2. Lần đầu có "bản độ" Limousine được xuất xưởng từ nhà máy tại Việt Nam: Bên cạnh 3 phiên bản mặc định, Ford Transit mới còn có thêm 2 phiên bản được Ford Việt Nam hợp tác phát triển cùng GMC Auto- Hãng nâng cấp đạt chuẩn của Ford (QVM) - với giá bán 1,379 tỷ đồng và 1,499 tỷ đồng. Các phiên bản Ford Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ này lần đầu được được thiết kế sẵn tại nhà máy ở Hải Dương. Theo tiêu chuẩn QVM, các xe này đều nhận được hỗ trợ từ Ford trong quá trình phát triển, kiểm soát quy trình sản xuất...đồng thời, xe cũng được đảm bảo về chế độ bảo hành từ phía Ford.

Lưới tản nhiệt và cụm đèn pha quen thuộc từ Ford Territory. TGPT

3. Tiếp nối sự chấp nhận của người tiêu dùng từ mẫu Territory: Ford Transit 2024 là sản phẩm thứ hai mà Ford Việt Nam được phép phân phối, với thiết kế ban đầu là dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự điều hành và chấp bút bởi nhóm thiết kế từ Úc - nhóm đã phụ trách phát triển Ranger/Everest thế hệ mới, Transit thế hệ thứ 4 hy vọng sẽ có những thành công mà các sản phẩm khác đã được thị trường chấp nhận. Trong đó, Ford Territory đã đạt được doanh số 2.201 chiếc, đứng thứ hai trong phân khúc crossover tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024, bộ đôi Ranger và Everest đứng đầu các phân khúc xe bán tải và SUV với doanh số 6.301 chiếc và 3.612 chiếc.

4. Nội/ngoại thất cao cấp hơn, trang bị tiện nghi nhiều hơn: Ford Transit thế hệ mới có rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED chữ C quen thuộc từ mẫu Teritory. Khoang nội thất của mẫu xe này sở hữu thiết kế chỗ ngồi linh hoạt gồm chỗ ngồi đơn, kép và ba chỗ ngồi với tùy chọn gấp gọn để tăng không gian, ghế ngồi được bọc nỉ kết hợp vinyl trong khi ghế lái chỉnh 6 hướng và có tựa tay. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều tiện ích khác, giúp mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, như: Bậc bước chân điện, cửa trượt điện, màn hình kép 12,3 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc USB cho ghế sau....

Ghế ngồi trên Ford Transit được thiết kế mới, có kiểu dáng thể thao ôm người ngồi hơn so với thế hệ cũ. Thế giới phương tiện

5. Động cơ diesel 2.3L hoàn toàn mới, mạnh mẽ và bền bỉ hơn: Ford Transit mới đã được tăng cường về mặt sức mạnh khi sở hữu động cơ diesel 2.3L TDCi mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau cho công suất 169 mã lực và momen xoắn cực đại 425 Nm trong dải vòng tua 1.400 - 2.400 vòng/phút. Ford cho biết động cơ tăng 26% công suất và 20% mô-men xoắn so với thế hệ trước. Đáng quan tâm, Ford khẳng định động cơ này trên Transit sẽ có tuổi thọ hơn hẳn so với động cơ 2.2L cũ.

6. Khung gầm mới với độ cứng cao: Mẫu xe thương mại này được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới với vật liệu thép boron và thép cứng cường độ cao, giúp gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn tối đa. Theo công bố, Ford Transit mới sở hữu khả năng kiểm soát lái của xe, đảm bảo chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, cùng hơn 2 triệu km thử nghiệm trên nhiều cung đường, bao gồm cả ở Việt Nam. Các cải tiến này sẽ giúp Transit mới gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn tối đa đồng thời giúp xe nhẹ và bền bỉ hơn, giảm hao mòn và đảm bảo khung xe có thể đỡ được tải trọng tối đa lên tới 4,6 tấn. 

Màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm. TGPT

7. Màn hình kép cho đồng hồ và hệ thống giải trí: Dù chỉ là một mẫu xe thương mại với mục đích chính nhằm chuyên chở hành khách nhưng Transit cũng có nhiều tiện ích dành cho tài xế và được Ford Việt Nam chăm chút. Điển hình là màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm ở hai phiên bản Premium và Premium+, tích hợp với Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống điều khiển hành trình cruiser control, hệ thống điều hòa từ động... những trang bị có thể nói đã nâng tầm một mẫu xe thương mại lên mức cao nhất.

8. Tăng thêm sự tiện dụng cho một mẫu xe vận tải hành khách: Nhà sản xuất tích hợp ghế ngồi hợp lý, cùng với đó là bổ sung giá hành lý phía trên và hàng ghế cuối có thể gập gọn cho Ford Transit giúp xe có khả năng chở được nhiều đồ đạc của hành khách  hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn có nhiều tiện ích khác như: Cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi, ghế ngồi có thể điều chỉnh ngả và có tựa tay, hộc đựng ly nước, cửa trượt điện mở rộng tối đa…

Không gian của Ford Transit mới có nhiều không gian chứa đồ. TGPT

9. Nâng tầm trang bị Công nghệ an toàn ho một mẫu xe thương mại: Ford Transit 2024 được bổ sung nhiều tính năng an toàn, điển hình là những nâng cấp tới từ camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình; bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn duy trì các trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, túi khí phía trước cho người lái và hành khách.

10. Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý: Cùng với thế hệ mới của Transit, Ford Việt Nam cũng đã giới thiệu bộ giải pháp dịch vụ toàn diện Upfleet gồm Giải pháp dịch vụ Uptime và Giải pháp Quản lý Đội xe, hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn thông qua các công cụ kỹ thuật số để hướng tới mục tiêu giảm 80% thời gian xe phải dừng hoạt động.

Kim Ngân

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.