Xe Xanh: Audi Q8 e-tron chính thức có mặt tại Việt Nam, khởi điểm từ 3,8 tỷ đồng

0
0

 - Cho dù bất kể lý do gì, việc giá bán khởi điểm của Audi Q8 e-tron tại Việt Nam từ 3,8 tỷ đồng là “một cú huýnh” không hề nhẹ nhàng với đối thủ Mercedes-Benz EQE hiện đang có giá bán từ 4 tỷ đồng.

Được giới thiệu lần đầu tới truyền thông Việt Nam trong triển lãm House of Progress tổ chức tại Singapore và 4/2023, do nhiều lý do cuối cùng mẫu SUV chạy điện, chiếc Audi Q8 e-tron cuối cùng đã có mặt tại Việt Nam.

Với một phiên bản duy nhất, đó là mẫu Audi Q8 55 e-tron trong phiên bản thấp hơn Audi Q8 50 e-tron chưa có mặt tại Việt Nam tại thời điểm này và nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam - Pond cũng chưa hé lộ thông tin về việc có đưa về phiên bản thấp hơn này về Việt Nam hay không, và điều này cũng là câu hỏi với Audi Q8 55 e-tron Dakar và Q8 55 e-tron Sportback.

Đáng quan tâm, Audi Q8 55 e-tron có mặt tại Việt Nam đã gây sự chú ý lớn không chỉ với người tiêu dùng mà với đối thủ trực tiếp là chiếc Mercedes-Benz EQE 500 4Matic; Với giá bán 3,8 tỷ đồng, Audi Q8 55 e-tron thấp hơn đối thủ EQE 500 4Matic khoảng 200 triệu đồng, và hơn thế còn có ưu thế khi các hệ thống sạc tại đại lý của Audi Việt Nam – dù ít hơn nhưng lại có công suất cao hơn, và thích hợp với bên thứ 3 và quan trọng là trang bị bộ sạc treo tường có công suất cao gấp đôi, giúp giảm một nửa thời gian sạc (Q8 e-tron dùng sạc tiêu chuẩn 22 kw trong khi EQE chỉ dùng loại 11 kw và loại 22 kw là tuỳ chọn).

Thiết kế động cơ và hệ thống pin của Audi Q8 e-tron

Về năng lực vận hành, Audi Q8 55 e-tron được trang bị hai động cơ điện trên hai trục và có tổng công suất 402 mã lực và momen xoắn cực đại 664 Nm. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h hết 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h (có giới hạn điện tử).

Đáng quan tâm Audi Q8 55 e-tron tại Việt Nam sẽ được trang bị bộ pin Lithiumion có dung lượng 114 kWh cho khả năng di chuyển trên đường hỗn hợp từ 487 - 582 km cho một lần sạc (Thông số nhà sản xuất, theo chuẩn WLTP).

Thông số này cũng nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Mercedes-Benz EQE 500 4Matic với quãng đường 462 – 549 km, tuy nhiên chiếc EQE lại có khả năng tăng tốc tốt hơn (hết 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h).

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.