Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2024: Phân khúc MPV - Hyundai Stargazer trở lại

0
0

 - Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 5 nhưng đáng chú ý nhất ở phân khúc này là việc Hyundai Stargazer trở lại, với doanh số đạt 444 chiếc trong khi tháng trước không có xe nào được giao.

Phân khúc MPV tưởng chừng không có gì đột biến trong tháng 5 khi Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu khi tăng gần gấp rưỡi doanh số so với tháng trước đó, đồng thời, Toyota Veloz Cross cũng tăng nhẹ lượng xe bán ra để giữ được vị trí thứ hai. Tuy nhiên, Hyundai Stargazer mới là mẫu xe tạo nên bất ngờ khá lớn trong danh sách này.

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 5. TGPT

Theo đó, MPV của Hyundai đã tăng trưởng doanh số từ 0 chiếc trong tháng 4 lên thành 444 chiếc trong tháng 5 vừa qua. Điều đó có được nhờ vào phiên bản nâng cấp Stargazer X vừa được giới thiệu gần đây và đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga và Hyundai Custin cũng là 2 mẫu MPV tăng trưởng trong tháng này, cải thiện được doanh số và vị trí trong phân khúc, đặc biệt là mẫu xe của Suzuki với nhiều tháng luôn ngụp lặn ở những vị trí cuối cùng trong phân khúc.

Trái lại, Suzuki XL7 lại có mức sụt giảm doanh số mạnh nhất trong phân khúc khi chỉ đạt 15 chiếc bán ra trong tháng 5, trong khi tháng trước đó vẫn bán được tới 391 chiếc, lý do cho vấn đề này là việc xe đang được dọn kho để đón phiên bản mới sắp ra mắt trong thời gian sắp tới.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.