Suzuki dừng sản xuất tại Thái Lan: Thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào?

0
0

 - Việc Suzuki rút hoạt động của nhà máy khỏi Thái Lan đã khiến thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng. Vậy hệ quả của việc này là gì?

Vào ngày 7/6, Suzuki Thái Lan đã công bố quyết định ngừng sản xuất ô tô tại nhà máy của hãng (viết tắt “SMT”) tại tỉnh Rayong sau khi kết thúc năm 2025. Chi nhánh của hãng tại Thái Lan sẽ tiếp tục hoạt động tại thị trường này và nhập khẩu xe từ các nhà máy ở nước khác về để kinh doanh, trong đó sẽ có Ấn Độ và Nhật Bản. 

Swift vẫn được Suzuki Việt Nam phân phối. Thế giới Phương tiện

Liên quan đến sự việc này, đại diện Việt Nam Suzuki đã có cuộc trao đổi nhanh đối về tầm ảnh hưởng đến thị trường VIệt Nam do hiện tại, hãng đang có hai mẫu xe du lịch nhập khẩu từ nhà máy của Suzuki tạiThái Lan, đó là mẫu Ciaz và Swift.

Trả lời câu hỏi: Việc Suzuki rút nhà máy khỏi Thái Lan có ảnh hưởng như thế nào với các mẫu Ciaz, Swift tại Việt Nam? – Đại diện Việt Nam Suzuki (Visuco) cho biết, hiện đã ngừng bán mẫu xe Ciaz nhưng vẫn tiếp tục bán mẫu Swift. Việc đóng cửa nhà máy tại Thái Lan có nghĩa là mẫu Swift được sản xuất tại Thái Lan cũng sẽ ngừng được sản xuất trong tương lai.

Tuy nhiên, Visuco từ chối tiết lộ kế hoạch trong tương lai đối với các mẫu xe hạng B này khi được hỏi liệu Việt Nam Suzuki sẽ nhập khẩu các mẫu xe này từ Ấn Độ hay không.

Suzuki Việt Nam đã dừng phân phối Ciaz, và hãng đang bán nốt những mẫu xe đã nhập khẩu trước đó. Thế giới Phương tiện

Trong khi đó, một vấn đề đáng quan tâm nhất của người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng các dòng xe du lịch Suzuki, đặc biệt là hai mẫu Ciaz và Swift, đại diện Visuco cho biết: Hiện tại Visuco vẫn đảm bảo cung cấp phụ tùng cho khách hàng tối thiểu từ 7-10 năm. Ngoài ra, đại diện Visuco cũng trấn an người tiêu dùng rằng giá bán phụ tùng của 2 mẫu xe này không bị ảnh hưởng bởi việc ngưng bán sản phẩm.

Trước Suzuki, đã có Subaru cũng đã rút hoạt động nhà máy khỏi Thái Lan vào cuối tháng 5/2024 do doanh số sụt giảm mạnh, có điều trường hợp này có khác biệt bị nhà máy đó là liên doanh của Subaru Nhật Bản và nhà phân phối trong khu vực ASEAN là Tan Chong Singapore.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.