Diễn biến mới vụ gian lận thử nghiệm an toàn: Bộ Giao thông Vận Tải Nhật Bản kiểm tra trụ sở chính của Toyota

0
0

 - Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã đến kiểm tra trụ sở chính của Toyota Motor Corp tại tỉnh Aichi ngày 4/6 vừa qua, ngay sau khi công ty này thừa nhận đã cấp giấy chứng nhận chất lượng xe không đúng cách cho bảy mẫu ô tô.

Thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết, thanh tra của Bộ giao thông vận tải sẽ thẩm vấn các quan chức của Toyota có liên quan và kiểm tra các tài liệu có liên quan đến các cuộc kiểm tra an toàn vốn không được tiến hành tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của chính phủ. Tùy thuộc vào cuộc điều tra, Bộ giao thông vận tải cho biết họ có thể ra lệnh cho công ty tiến hành thu hồi.

Các quan chức của Bộ giao thông vận tải Nhật bản tới trụ sở của Toyota Motor Corp ở tỉnh Aichi, ngày 4 tháng 6 năm 2024. (ảnh Kyodo)

Cuộc kiểm tra diễn ra chỉ sau một ngày khi Toyota Motor Corporation (TMC) cho biết 7 mẫu xe đã có chứng nhận không phù hợp, với 1,7 triệu xe sản xuất từ ​​năm 2014 - 2024 bị ảnh hưởng.

Bảy mẫu xe của Toyota bao gồm ba mẫu xe hiện tại đang còn sản xuất, bao gồm - Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross. Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã chỉ đạo nhà sản xuất ô tô này tạm dừng vận chuyển các mẫu xe này, cùng với hai mẫu xe do Mazda sản xuất và một mẫu xe máy do Yamaha Motor sản xuất.

TMC đã gửi dữ liệu không chính xác và gian lận công suất động cơ trong các cuộc thử nghiệm, trong khi Mazda cố tình viết lại phần mềm điều khiển động cơ. Hiện Suzuki, Honda và Yamaha Motor đã báo cáo các kết quả kiểm tra giả mạo, cùng nhiều hành vi sai trái khác.

Tại cuộc họp báo hôm thứ qua 4/5/2024, Bộ trưởng Giao thông Tetsuo Saito cho biết những “bất thường” về an toàn là "cực kỳ đáng tiếc" nhưng không tác động nhiều đến nền kinh tế Nhật Bản do số lượng sản xuất của các mẫu xe bị ảnh hưởng không nhiều. Ngoài ra, các công ty kể trên cũng đã có kế hoạch bù đắp bằng cách tăng cường sản xuất các mẫu xe không bị ảnh hưởng.

Sự việc có thêm những cái tên mới trong bê bối gian lận số liệu thử nghiệm an toàn này được phát hiện sau khi Bộ giao thông vận tải Nhật Bản chỉ đạo 85 nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng điều tra xem liệu các chứng nhận có được cấp đúng cách hay không sau một loạt vụ việc gây khó khăn cho các công ty thuộc tập đoàn Toyota vào năm 2022 trở lại đây. Bộ cho biết cho đến nay không phát hiện thêm các vấn đề bất thường ngoài những gì được báo cáo bởi 5 công ty này và cho biết thêm họ cũng có kế hoạch kiểm tra văn phòng của 4 công ty khác.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.