- Liên tiếp 5 đợt triệu hồi của Aston Martin trong thời gian ngắn đều liên quan đến mẫu DBX khiến chất lượng của mẫu SUV thể thao hạng sang này bị đặt dấu hỏi.
Hồi giữa tháng 4, Aston Martin đã phải thực hiện liền một lúc 3 đợt triệu hồi cho các phiên bản khác nhau của chiếc DBX (chi tiết), đến giữa tháng 5 lại đợt triệu hồi các mẫu DBX 707 vì rò rỉ dầu máy và đến thời điểm này là một đợt triệu hồi lớn với số lượng khá lớn.
Cụ thể, Aston Martin sẽ triệu hồi hơn 10.000 chiếc Aston Martin DBX, DBX 707 và DBX Straight-Six vì cáp cầu chì được bắt không đúng cách dẫn đến hư hỏng, bị mô-ve có thể làm xe chết máy, mất đèn pha, mất trợ lực lái và hàng loạt chức năng khác. Ngoài ra, hộp cầu chì bị hư hỏng vì nhiệt còn có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.
Các mẫu Aston Martin DBX phải triệu hồi lần này có thời gian sản xuất tại Anh từ 7 tháng 5 năm 2020 đến ngày 30 tháng 9 năm 2023.
Đáng quan tâm, đây là đợt mở rộng triệu hồi có cùng nguyên nhân vào tháng 4/2024 vừa qua, khi thời điểm đó Aston Martin tuyên bố triệu hồi hơn 2.900 chiếc Aston Martin DBX là các phiên bản 2021-2024.
Aston Martin hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với một đại lý duy nhất đặt tại Tp Hồ Chí Minh, với các mẫu xe như DB11, Vantage..., các mẫu DBX có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2022, với giá bán khởi điểm là 21,8 tỷ đồng |
Theo Thế Giới Phương Tiện