Xe Xanh: Liên minh đổi pin xe điện tại Trung Quốc đã có 7 thành viên, mới nhất có thêm FAW

0
0

 - Những cái tên có trong liên doanh cam kết phát triển theo hướng đổi pin ô tô điện (thay vì trạm sạc) đã có thêm cái tên của FAW, bên cạnh những ông lớn như SAIC, Dongfeng, Changan, Geely...

Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin về việc nhà sản xuất First Automobile Works (FAW) sẽ tham gia liên minh đổi pin điện của Nio, đây là thành viên thứ 7 của liên minh này, trong nỗ lực khiến xe điện trở nên tiện dụng hơn, đặc biệt trong quá trình đổi pin thay vì sạc điện lại như hầu hết các hãng đang thực hiện.

Bên cạnh đó, FAW cũng là nhà sản xuất lớn thứ hai trong “Big Four” các công ty ô tô quốc doanh của Trung Quốc, bên cạnh SAIC, Dongfeng và Changan. Hiện liên minh của Nio đã có các thành viên là các nhà sản xuất ô tô điện tham gia gồm: GAC Group, Geely Holding, Chery Automobile, JAC, Lotus Technology (sở hữu phần lớn bởi Geely) và sắp tới sẽ có FAW tham gia.

Mẫu xe điện Hongqi E001 được giới thiệu vào năm ngoái.

Trước đây, đồng sáng lập kiêm CEO của Nio - William Li - tuyên bố rằng liên minh đổi pin sẽ có tổng cộng 7 thành viên (gồm cả Nio) và còn thêm nhiều hãng khác tham gia. Đồng thời, ông cũng hy vọng Nio sẽ đạt tới 10.000 trạm đổi pin trong tương lai khi có thêm nhiều thành viên hơn, đủ để phục vụ cho 10 triệu chiếc xe điện.

Hiện tại, Nio đã có 2.416 trạm đổi pin ở Trung Quốc và khoảng 40 trạm ở châu Âu. Khoảng 1.000 trạm trong số đó là thế hệ thứ 3 và 4 có thể phục vụ cho thương hiệu con Onvo của Nio. 

Về phần FAW, nhà sản xuất này đang sở hữu thương hiệu Hongqi (đã có mặt tại Việt Nam), Hongqi đã giới thiệu mẫu xe thuần điện E001 tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2023. Mới đây, cơ quan quản lý thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) đã tiết lộ báo cáo mới cho thấy mẫu Hongqi EHS7 SUV có nhiều điểm tương đồng với E001 đã đăng ký xin cấp phép bán hàng tại Trung Quốc với khả năng đổi pin điện.

Ngoài Hongqi, FAW còn sở hữu thương hiệu Bestune chuyên về xe điện giá rẻ cho khu vực đô thị. Đồng thời, hãng cũng là đối tác liên doanh lớn với Volkswagen tại Trung Quốc, hiện đang sản xuất dòng xe điện Volkswagen ID. tại nhà máy với tỷ lệ sở hữu cổ phần hai bên là 50:50.

Thời gian gần đây, FAW đang tích cực đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa và công bố kế hoạch tung ra 15 mẫu xe năng lượng mới (NEV) trong 3 năm tới và đặt mục tiêu sản xuất NEV lũy kế là 1,45 triệu chiếc vào năm 2025.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...