TMT Motor thay Tổng giám đốc công ty xe điện trong bối cảnh Wuling Mini EV bị cạnh tranh mạnh mẽ

0
0

 - Đã có những thay đổi mang tính chiến lược trong việc tạo ra sức cạnh tranh mới cho chiếc Wuling Mini EV khi VinFast VF 3 được công bố giá. Động thái mới nhất của TMT Motor là thay Tổng giám đốc phụ trách công ty xe điện.

Theo thông báo mới nhất (ngày 10/5/2024) từ TMT Motor – ông Hồ Hải An – Tổng giám đốc Công ty Xe điện (kinh doanh mảng xe điện Wuling) đã không điều hành công ty kể từ ngày 1/5/2024.

Chiếc Wuling Hongquang miniEV xuất xưởng đầu tiên vào ngày 24/5/2023

Người thay thế ông Hồ Hải An sẽ là ông Bùi Quốc Công – phó Chủ tịch HĐQT công ty TMT Motors sẽ chỉ đạo mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh tại công ty Xe điện. Lý giải cho thay đổi này, TMT Motor cho biết đây là hoạt động tái cơ cấu điều hành sản xuất kinh doanh tại công ty Xe điện cho hiệu hiệu quả hơn, phục vụ các đại lý cũng như khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Bùi Quốc Công – phó Chủ tịch HĐQT công ty TMT Motors

Chặng đường xuất hiện của Wuling Hongguang MiniEV tại Việt Nam:
- Tháng 11/2021, một công ty tại Thái Bình đã tạm nhập tái xuất một mẫu Wuling Hongguang MiniEV đầu tiên về Việt Nam để tham khảo thị trường
- Tháng 2/2023TMT Motors (Việt Nam) chính thức hợp tác với liên doanh SAIC-GM-Wuling Automobile (SGMW) để lắp ráp mẫu xe điện mini 3 năm liền bán nhiều nhất thế giới, chiếc Wuling HongGuang Mini EV. Trước đó
- Tháng 5/2023, mẫu Wuling Hongguang MiniEV đầu tiên đã rời dây chuyền của nhà phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên sự xuất hiện này khá âm thầm và dành cho việc kiểm định xe mới chứ chưa đến các đại lý.
- Tháng 6/2023 - Wuling Hongguang MiniEV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng giá bán lần lượt là 235 và 265 triệu đồng. Sự khác biệt giữa hai phiên bản này chỉ là dung lượng của pin (công nghệ LFP - 9,6 kWh và 13,4 kWh).
- Tháng 5/2023, Bộ Tài chính đã có văn bản chính thức từ chối đề xuất  giảm thuế nhập khẩu ô tô điện của công ty cổ phần ô tô TMT và Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam. TMT hiện đang hợp tác với liên doanh SAIC-GM-Wuling Automobile (SGMW) để lắp ráp mẫu xe điện Trung Quốc mang nhãn hiệu Wuling tại Việt Nam.
- Tháng 1/2024, trong một nỗ lực làm mới sản phẩm và mong muốn xoá mờ dấu ấn cái tên đậm chất Trung Quốc, Wuling Hongguang MiniEV tại Việt Nam được đổi tên thành Wuling MiniEV, kèm với đó là nhận diện thương hiệu có thêm lá cờ của Hoa Kỳ phía sau xe.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.