Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 4/2024

0
0

 - Cả hai phân khúc A và B của thị trường đều ghi nhận những bất ngờ khi bộ đôi của Toyota vươn lên dẫn đầu, đẩy các đối thủ Hyundai xuống vị trí tiếp theo.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Toyota Wigo có lần hiếm hoi vươn lên dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này đạt doanh số 267 chiếc trong tháng 4 vừa qua, dù giảm doanh số nhưng vẫn ở mức nhẹ nhàng hơn so với đối thủ nên đã tăng vị trí trong danh sách.

Ngược lại, Hyundai Grand i10 có mức giảm doanh số quá mạnh, chỉ còn lượng xe bán ra trong tháng 4 đạt 229 chiếc, chưa bằng ½ của tháng trước đó nên cũng tụt vị trí. Trong khi đó, KIA Morning tiếp tục giữ vị trí quen thuộc ở cuối bảng với chỉ 64 chiếc bán ra trong tháng này.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Tương tự, phân khúc xe hạng B cũng có bất ngờ từ Toyota với việc Vios trở lại đứng đầu sau nhiều tháng bị chiếm giữ bởi các đối thủ. Mẫu xe này đạt 923 chiếc bán ra trong tháng 4, giảm nhẹ so với tháng trước và vượt qua Hyundai Accent với mức giảm mạnh hơn, đạt 848 chiếc.

Bên cạnh đó, Honda City vừa đứng đầu trong tháng trước ghi nhận mức giảm doanh số mạnh nhất trong tháng này với chỉ 405 chiếc bán ra, chưa bằng ½ so với tháng trước đó và thậm chí còn xếp dưới Mazda2 trong phân khúc xe hạng B.

Ngược lại, Mitsubishi Attrage là trường hợp tăng doanh số duy nhất trong phân khúc với 208 chiếc bán được, tăng khoảng hơn 20%. Cuối bảng vẫn là Toyota Yaris khi không phát sinh doanh số và Suzuki Ciaz trung thành với 1 chiếc bán ra hàng tháng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.