Nhập khẩu ô tô tháng 4/2024: Ô tô từ Trung Quốc chiếm kim ngạch lớn nhất

0
0

 - Dù ô tô từ Indonesia ồ ạt tràn vào Việt Nam trong tháng 4, nhưng so về trị giá, các dòng xe từ Trugn Quốc lại cao hơn cho dùng số lượng chỉ bằng khoảng 60%.

Thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan cho thấy thị trường Việt Nam nhập khẩu về tổng cộng 11.565 ô tô nguyên chiếc với giá trị đạt gần 256 triệu USD trong tháng 4 vừa qua; giảm tới 27,1% về số lượng và 22,7% về giá trị so với tháng trước đó.

Indonesia vẫn dẫn đầu với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 5.138 chiếc và giá trị đạt hơn 73 triệu USD, giảm mạnh so với tháng trước đó. Hiện thị trường này đang xuất khẩu nhiều mẫu xe bán chạy sang Việt Nam như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7... 

Ô tô từ Trung Quốc có tổng giá trị nhập khẩu vào Việt Nam cao nhất trong tháng 4/2024. TGPT

Tuy nhiên, Trung Quốc mới là thị trường có kim ngạch xuất khẩu ô tô cao nhất vào Việt Nam với gần 92 triệu USD nhưng số lượng xe chỉ 3.029 chiếc. Sở dĩ có lý do này là do các dòng xe nhập khẩu từ Trung Quốc là những dòng xe chuyên dụng trong vận tải và chở khách nên có giá trị cao. Các dòng xe từ thị trường Thái Lan đứng thứ ba với 2.986 chiếc đạt giá trị đạt hơn 62 triệu USD.

Về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu trong tháng 4, thị trường Ấn Độ dẫn đầu với 5 chiếc được đưa về Việt Nam nhưng đạt tổng giá trị 3,6 triệu USD, tương đương mỗi chiếc có giá trung bình 720.000 USD.

Danh sách thị trường xuất khẩu ô tô vào Việt Nam trong tháng 4. TGPT

Tính từ đầu năm đến nay, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về đạt 43.805 chiếc với tổng giá trị hơn 929 triệu USD, giảm 19,4% về số lượng và 23,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng nhập khẩu về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị gần 379 triệu USD trong tháng 4 vừa qua, tăng 19% so với tháng trước đó; trong khi 4 tháng đầu năm đạt giá trị gần 1,3 tỷ USD, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối cùng, xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu với giá trị hơn 42 triệu USD trong tháng vừa qua, giảm 8,1% so với tháng 3; tổng cộng 4 tháng đầu năm nhập về với giá trị hơn 166 triệu USD, giảm 22,3%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.