Suzuki XL7 Hybrid tay lái thuận cho Việt Nam đã có mặt tại... Philippines

0
0

 - Suzuki XL7 Hybrid vừa được giới thiệu tại Philippines, đây là thị trường có cùng hệ thống lái giống Việt Nam nên mẫu xe này cũng sớm có mặt tại Việt Nam.

Sau sự xuất hiện của Ertiga Hybrid, Suzuki Philippines cũng sớm giới thiệu phiên bản tương tự dành cho mẫu xe XL7 2024, với hệ thống truyền động Smart Hybrid quen thuộc. Trước đó, vào giữa năm 2023, mẫu xe này cũng xuất hiện lần đầu tiên tại Đông Nam Á ở Indonesia; tuy nhiên, điều đáng nói chính là việc Philippines là thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản tay lái thuận (lái bên phải như Việt Nam) của Suzuki XL7 Hybrid trong khu vực ASEAN.

Suzuki XL7 Hybrid sử dụng hệ thống truyền động tương tự Ertiga Hybrid. TGPT

Tương tự với Ertiga trước đây, Suzuki XL7 Hybrid thực tế sử dụng hệ thống truyền động dạng Mild-Hybrid với tên gọi Suzuki Smart Hybrid Vehicle System (SHVS) gồm động cơ xăng K15B 1.5L 4 xi-lanh và hỗ trợ bởi một bộ đề tích hợp máy phát điện (ISG) được cấp năng lượng thông qua cụm pin Lithium-ion cỡ nhỏ gắn ở dưới ghế lái. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Nhờ đó, mẫu xe này có công suất tối đa đạt 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút từ động cơ xăng, nhưng được bổ sụng khoảng 2 mã lực và 50 Nm từ mô tơ điện. Ngoài ra, xe cũng có khả năng dừng/khởi động (Start/Stop) tự động để giúp cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu, tiết kiệm 13% so với trước đây trong điều kiện lái thành thị, đạt mức 4.54 lít/100 km theo đánh giá từ Hiệp hội Ô tô Philipines (AAP).

Suzuki XL7 Hybrid lần đầu xuất hiện tại một thị trường "tay lái thuận" tại Đông Nam Á. TGPT

Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid được thay đổi nhẹ về một số chi tiết, ngoại hình được cập nhật ở lưới tản nhiệt, cửa cốp và đèn hậu LED. Khoang cabin trên xe có màu đen chủ đạo bổ sung viền ốp màu bạc, màn hình giải trí dạng cảm ứng 10 inch đi kèm kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin, điều hòa tự động với cửa gió phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình….

Khoang nội thất với nhiều chi tiết ốp viền màu bạc. TGPT

Tại Philippines, mẫu xe này được bán ra với 1 phiên bản GLX duy nhất nhưng có 2 tùy chọn màu đơn sắc hoặc 2 tông màu, giá bán lần lượt là 1,252 và 1,262 triệu PHP (tương đương 555 và 559 triệu đồng). Với việc xuất hiện phiên bản tay lái thuận, Suzuki XL7 Hybrid dự kiến có thể tiếp tục đến với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới, điển hình là Việt Nam.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...