- Sau loạt xe lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam vẫn do vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu. Lần này là những cái tên vốn là biểu tượng của hãng xe sang nước Đức, bao gồm S-class và Maybach GLS.
Ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi mới liên quan đến đến một số mẫu xe Mercedes-Benz do do bơm nhiên liệu trên những ô tô này có thể bị lỗi, gây gián đoạn hoạt động, mất lực đẩy và dẫn đến nguy cơ va chạm hoặc tai nạn trên đường.
Tất cả các xe trong đợt triệu hồi mới này đều được nhập khẩu từ Đức với thời gian sản xuất từ tháng 3/2022 đến tháng 12/2022, số lượng ô tô Mercedes bị ảnh hưởng lên tới 472 chiếc, gồm các mẫu xe khác nhau như: S450 4MATIC (V223), Maybach S480 4MATIC (V233), GLS 450 4MATIC (X167), Maybach GLS480 4MATIC (X167), Maybach GLS 600 4MATIC và GLC300 4MATIC (X253).
Đây là đợt triệu hồi được thực hiện song song với đợt diễn ra cách đây vài ngày của Mercedes-Benz Việt Nam (dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước). Cả hai đợt này đều được mở rộng, bổ sung từ các đợt triệu hồi trước đó vào tháng 9/2023 tại Việt Nam (có mã số THSP/2023/32 và THSP/2023/33) với gần 4.400 chiếc.
Nguyên nhân chung của các đợt triệu hồi này đều nằm ở bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng được các thông số kỹ thuật khiến chức năng bị suy giảm trong một số điều kiện và bơm có thể ngừng vận hành.
Do được bổ sung từ đợt cũ nên thời gian thực hiện của đợt triệu hồi mới cũng kéo dài từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/12/2027, các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Công việc sửa chữa dự kiến kéo dài 1,5 giờ cho mỗi xe.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện