Triệu hồi xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam do lỗi pin

0
0

 - Do vấn đề của pin hiệu suất cao có thể gây sự cố nhiệt, hàng loạt xe điện Porsche Taycan đang phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam.

Vào tháng 9 vừa qua, Porsche Taycan đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ với 4.777 chiếc do vấn đề với pin hiệu suất cao. Sau đó, nhà phân phối của Porsche tại Việt Nam cũng xác nhận với Thế Giới Phương Tiện rằng có xe liên quan đến lỗi này. Và đến nay, hãng chính thức triệu hồi xe điện Taycan tại thị trường trong nước.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số xe Porsche Taycan tại thị trường trong nước đang gặp phải vấn đề với cụm pin điện hiệu suất cao. Phần keo liên kết giữa khung pin và nắp pin có thể bị giảm độ kín, làm tăng khả năng xâm nhập của chất lỏng vào khoang chứa pin, gây giảm hiệu suất hoạt động của bộ pin.

Porsche Taycan phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi cụm pin hiệu suất cao. Theo TGPT

Trong trường hợp này, cụm đồng hồ trên xe sẽ hiển thi các cảnh báo màu vàng, sau đó là màu đỏ nếu không được xử lý. Nếu lượng chất lỏng tích tụ trong cụm pin và không được xử lý sau khi có các cảnh báo, cụm pin điện có thể bị ngắn mạch, tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.

Tổng cộng có 17 chiếc Porsche Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam, tất cả đều được nhập khẩu từ Đức và sản xuất từ ngày 22/9/2022 đến ngày 28/8/2023, gồm các phiên bản: Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS và Taycan 4 Cross Turismo.

Ngoài ra, nhà phân phối cũng khuyến cáo khách hàng nên đỗ xe an toàn và liên hệ với phía trung tâm Porsche khi có cảnh báo xuất hiện. Theo báo cáo, hiện Việt Nam chưa có trường hợp nào khách hàng gặp phải vấn đề bởi sự cố nói trên.

Từ ngày 18/12/2023 đến ngày 31/12/2025, chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Porsche tại Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa là 4 giờ mỗi xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.