Triệu hồi hơn 2,8 triệu xe Honda do lỗi bơm nhiên liệu

0
0

 - Honda phải thực hiện đợt triệu hồi lớn lên tới 2,8 triệu chiếc tại khu vực Bắc Mỹ chiếc do lỗi bơm nhiên liệu đến từ nhà cung cấp. Hỏng hóc này có thể làm xe chết máy và làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt khi vận hành với tốc độ cao.

Tập đoàn Honda đã công bố đợt triệu hồi ô tô mang cả thương hiệu Honda và Acura do vấn đề từ bơm nhiên liệu thấp áp được cung cấp bởi Denso, bộ phận này được đặt trong bình nhiên liệu, để bơm nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong khi sản xuất. 

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy, làm tăng khả năng tai nạn khi xe đang di chuyển trên đường.

CR-V nằm trong đợt triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu của Honda tại Bắc Mỹ.

Tổng cộng có hơn 2,8 triệu chiếc xe mang thương hiệu Honda và Acura (thuộc đời 2017 - 2020) ở khu vực Bắc Mỹ, trong đó, hơn 2,5 triệu chiếc bị ảnh hưởng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Acura có 7 mẫu xe gồm: ILX, MDX, MDX Hybrid, RDX, RLX, TLX và NSX; trong khi Honda có 14 mẫu liên quan gồm: Accord, Accord Hybrid, Civic Coupe, Civic Sedan, Civic Hatchback, Civic Type R, Clarity PHEV, CR-V, CR-V Hybrid, Fit, HR-V, Insight, Odyssey, Passport, Pilot và Ridgeline.

Vấn đề bơm nhiên liệu Denso đã khiến Honda phải triệu hồi hàng triệu ô tô trong những năm trước đây, nay “cơn ác mộng” này tiếp tục trở lại. Tại Việt Nam, trong các năm 2020 và 2021, nhà sản xuất Nhật Bản cũng phải thực hiện một số đợt triệu hồi liên quan đến lỗi này với gần 50.000 xe bị ảnh hưởng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.