- Chỉ xuất hiện sau thị trường Thái Lan 3 ngày, Yamaha Việt Nam bất ngờ cho ra mắt mẫu underbone với phong cách offroad – chiếc Yamaha PG-1 với giá bán khởi điểm từ 30,4 triệu đồng.
Đây là sự bất ngờ khá lớn khi mà lâu lắm rồi Yamaha Việt Nam mới có sản phẩm đi trước đối thủ Honda Việt Nam ở một dải sản phẩm mới, cá tính và đón đầu xu hướng sử dụng xe của giới trẻ hiện nay.
Nếu như Honda CT125 sản xuất tại Thái Lan gây ồn ào và thu hút sự chú ý tại thị trường Việt Nam, thậm chí những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các công ty ngoài còn được đẩy giá lên tới hơn 190 triệu đồng (giá bán tại Thái Lan chỉ là 89.000 baht, tương đương 62 triệu đồng). Và việc Yamaha PG-1 ra mắt, chắc chắn sẽ khiến giá bán các mẫu xe này giảm mạnh, khiến những người đã mua Honda CT125 trước đó phải “nghẹn ngào”
Do ảnh hưởng của thuế GTGT ưu đãi đang được áp dụng trong năm 2023, giá bán của Yamaha PG-1sẽ khởi điểm từ 30,43 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT 8%) và sẽ là 31 triệu đồng kể từ năm 2024 (đã bao gồm thuế GTGT 10%). Mức giá của Yamaha PG-1 hợp lý (so với giá bán tại Thái Lan là khoảng 34 triệu đồng) do được lắp ráp trong nước.
Cũng như phiên bản có mặt tại Thái Lan, mẫu Yamaha PG-1 tại Việt Nam sử dụng động cơ lấy lại từ chiếc Finn đang lắp ráp trong nước nhưng có thay đổi nhỏ liên quan đến tỷ số truyền thứ cấp để có lực kéo ở vòng tua thấp.
Yamaha PG-1 có động cơ là loại một xy-lanh dung tích 113.7cc 4 thì, SOHC, phun xăngđiện tử và làm mát bằng không khí. Trang bị này giúp chiếc xe có sức mạnh 8,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cùng mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 L/100km (thông số nhà sản xuất).
Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 sẽ có ba phiên bản được phát triển cho các phong cách di chuyển và mục đích sử dụng khác nhau: phiên bản Yamaha PG-1 Casual, phiên bản Yamaha PG-1 Camper và Yamaha PG-1 Tracker.
Ba bộ phụ kiện khác nhau cho ba phiên bản của chiếc Yamaha PG-1:
Một số trang bị tiêu chuẩn trên Yamaha PG-1 tại Việt nam bao gồm yên đôi dạng độc lập, lốp gai trước/sau đều có kích thước 90/100-16, giảm chấn đôi trước/sau với hành trình dài, phần yếm xe chắn bùn được loại bỏ giúp thích ứng địa hình cũng như làm mát tốt hơn…
Hai chi tiết kế thu hút sự quan tâm của một chiếc xe máy là đèn pha và cụm đồng hồ trên Yamaha PG-1 có đường nét cổ điển dạng kim truyền thống và đèn báo (cấp số, hệ thống nhiên liệu, chế độ đèn…).
Nguyễn Chí
Theo TGPT