Toyota Alphard Hybrid có mặt tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,475 tỷ đồng

0
0

 - Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu thế hệ mới của mẫu MPV Alphard với thay đổi lớn nhất chính là bổ sung thêm phiên bản Hybrid bên cạnh động cơ xăng.

Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt với ngoại hình nâng cấp. Theo TGPT

Dù luôn nằm trong nhóm xe khó bán nhất nhưng Alphard vẫn được nâng cấp toàn diện tại Việt Nam để nhắm đến nhóm khách hàng đặc trưng. Trên thế hệ mới, Toyota Alphard vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sở hữu những nâng cấp về cả ngoại hình, nội thất và bổ sung tính năng, nhưng đáng chú ý nhất là cụm động cơ trên xe. 

Tại Việt Nam, mẫu MPV cao cấp này được bán ra với 2 phiên bản đều có kết cấu 7 chỗ ngồi và chính thức có mặt tại các đại lý Toyota từ ngày 22/11. Trong đó, phiên bản xăng thương sẽ có giá bán 4,37 tỷ đồng và phiên bản Hybrid có giá bán 4,475 tỷ đồng. Hiện hàng xe Nhật Bản đang tặng gói gia hạn bảo hành 2 năm/50.000 km cho khách hàng mua xe mới xe, áp dụng đến hết năm 2024.

Phiên bản Alphard Hybrid được trang bị động cơ xăng 2.5L cùng mô tơ điện và hộp số chuyên dụng cho Hybrid. Cung cấp điện cho xe là cụm pin công nghệ NiMH được đặt dưới hàng ghế đầu nhằm tạo mặt phẳng hoàn toàn cho hành khách ngồi chính ở phía sau. Trong khi đó, phiên bản xăng truyền thống của Toyota Alphard thế hệ mới sử dụng động cơ 2.4L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Khoang nội thất của Toyota Alphard thế hệ mới. Theo TGPT

Mẫu MPV này được xây dựng trên hệ thống khung gầm TNGA mới để tăng tính linh hoạt và ổn định. Toyota Alphard còn được trang bị tính năng kiểm soát độ bập bênh thân xe (PBC), hạn chế rung động lắc của thân xe khi đi qua đường mấp mô, cùng với đó là hệ thống chống ồn chủ động (ANC).

Toyota Alphard thế hệ mới được chỉnh sửa nhẹ về ngoại hình để tăng tính sang trọng và cao cấp hơn, nhấn mạnh ở cụm đèn LED và các dải mạ Chrome trang trí xung quanh xe và các đường nét uốn cong mềm mại chạy dọc thân xe. Khoang nội thất được nhấn mạnh ở hàng ghế thứ hai dạng thương gia với nhiều tiện ích và chăm sóc đặc biệt cho hành khách.

Cùng với đó, Toyota Alphard mới cũng sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Toyta Safety Sense cho cả 2 phiên bản cùng nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái khác nhau. Đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn (SEA) với cảnh báo hành khách chú ý và hạn chế/hủy thao tác mử cửa trượt nếu có nguy cơ xảy ra va chạm với phương tiện từ các hướng, kết hợp với hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe ở tốc độ thấp.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard không phải một mẫu ô tô hướng đến số đông người tiêu dùng mà hầu hết đều được sử dụng để chuyên chở cao cấp. Do đó, việc xe được bổ sung phiên bản mới không phải điều quá bất ngờ, cùng với đó là việc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản khiến giá bán khá cao nhưng cũng chỉ bằng một nửa so với người anh em hạng sang Lexus LM.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.