Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2023: Phân khúc xe hạng C và hạng D

0
0

 - Dẫn đầu phân khúc C và D của thị trường Việt Nam trong tháng 10 vẫn là những cái tên quen thuộc, nếu có gì khác lạ, cũng chi đơn thuần là những con số.

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT

Trong tháng 10 vừa qua, phân khúc C có mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe, chỉ duy nhất Hyundai Elantra với 251 chiếc bán ra, giảm nhẹ hơn 10% so với tháng trước đó. Mẫu xe này cũng nhận mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ nhưng không tăng trưởng như 2 mẫu xe lắp ráp còn lại trong phân khúc.

Mazda3 và KIA K3 cũng được lắp ráp trong nước và có mức tăng trưởng trong tháng 10, mẫu xe Hàn Quốc thậm chí tăng mạnh nhất về doanh số với 20%. Trong khi đó, 2 mẫu xe nhập khẩu Toyota Corolla Altis và Honda Civic cũng tăng trưởng nhưng vẫn chưa đe dọa được các vị trí cao hơn.

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT

Phân khúc D tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe, nhưng khác biệt là Toyota Camry dẫn đầu lại giảm doanh số chỉ còn 152 chiếc bán ra thị trường. Tuy nhiên, con số này vẫn còn cách rất xa so với những mẫu xe tiếp theo.

Dù tăng trưởng doanh số nhưng 2 mẫu xe KIA K5 và Mazda6 chỉ tăng nhẹ lên 95 chiếc và 82 chiếc, chưa thể tới gần mẫu sedan Nhật Bản. Trong khi đó, Honda Accord tăng mạnh nhất từ 3 lên 7 chiếc, nhưng số lượng này quá nhỏ để so sánh với các đối thủ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.