Triệu hồi Ford Explorer do lỗi trục truyền động

0
0

 - Ford đang phải thực hiện nhiều đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ, trong đó mẫu Explorer bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 238.000 chiếc do lỗi trục truyền động.

Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã công bố một số đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Ford, trong đó có các mẫu Explorer, Mustang Mach-e và F-150 Lightning do nhiều vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến khả năng bảo đảm an toàn cho người dùng.

Ford Explorer bị ảnh hưởng nhiều nhất với 2 đợt triệu hồi; nhiều nhất là đợt liên quan đến trục truyền động bị ngắt kết nối, dẫn đến mất lực dẫn động hoặc xe bị lật nếu hông kéo phanh tay, các vấn đề này đều có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tại nạn.

Ford Explorer đang bị triệu hồi 2 đợt tại Mỹ.

Nguyên nhân của vấn đề nằm ở bu-lông bắt theo chiều ngang cho trục sau có thể bị gãy và khiến trục truyền động ngắt kết nối với trục sau. Tổng cộng có tới 238.364 chiếc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Cùng với đó, mẫu crossover này cũng bị triệu hồi với số lượng 2.866 chiếc do lỗi camera lùi khong hiển thị được hình ảnh lên màn hình chính, nguyên nhân nằm ở lỗi sản xuất bộ dây điện khiến mối nối lỏng lẻo và dẫn đến hở mạch dẫn, gây mất điện cho camera lùi.

Hiện tại, các xe Ford Explorer bán ra tại Việt Nam đều được sản xuất ở Mỹ và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Cách đây hơn 1 tháng, mẫu crossover này cũng bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phần mềm điều khiển camera lùi/camera 360 độ có thể khiến người lái mất tầm nhìn phía sau.

Các đợt triệu hồi xe Ford tại Mỹ.

Ngoài 2 đợt triệu hồi của Ford Explorer, hãng xe Mỹ cũng phải thực hiện 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe điện, đó là Mustang Mach-E với số lượng 34.762 chiếc do các tiếp điểm chính của pin điện áp cao có thể quá nhiệt. Trong khi đó, mẫu xe bán tải F-150 Lightning bị triệu hồi 931 chiếc do mô-đun làm nóng nước làm mát có thể bị thiếu mối hàn, gây ra hiện tượng nóng không liên tục hoặc không có nhiệt trong khoang cabin, khiến hệ thống sấy kính chắn gió và làm tan băng không hoạt động.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?