Top 20 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới năm 2023: Trung Quốc có 7 thương hiệu

0
0

VnMedia- Danh sách 20 nhà sản xuất lớn nhất thế giới được Business Research Insights công bố trong một nghiên cứu cho thấy Volkswagen vẫn là thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và thương hiệu Nhật Bản - Toyota vẫn ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên điều đáng quan tâm nhất là việc các thương hiệu Trung Quốc đang lớn mạnh không ngừng, với 7 tên trong danh sách này.

Theo nghiên cứu của Business Research Insights, thị trường ô tô toàn cầu có quy mô 2,73 nghìn tỷ USD vào năm 2021 và sẽ tăng trưởng với tốc độ khoảng 3,01% trong giai đoạn 2021-2031, đưa quy mô thị trường toàn cầu lên trên mức 3,57 nghìn tỷ USD vào cuối kỳ.

 Không chỉ về thiết kế và chất lượng, các nhà sản xuất Trung Quốc đang dần có vị trí nhất định ở mảng ô tô điện

Báo cáo này cũng cho biết các dòng Xe du lịch là loại phổ biến nhất ở hầu hết các nước, và việc thu nhập bình quân đầu người tăng lên khiến nhu cầu mua ô tô tăng lên ở các thị trường trên khắp thế giới. Đáng quan tâm, các dòng xe gầm cao là SUV và crossover đang ngày càng được ưa chuộng và nhu cầu gia tăng được cho là sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường trong suốt giai đoạn này.

Trong khi đó đánh giá về riêng dòng xe điện, theo một báo cáo của Cơ quan năng lượng quốc tế, dự kiến doanh số dòng xe điện (các loại) sẽ tiếp tục tăng mạnh, chỉ riêng trong quý I/2023, đã có hơn 2,3 triệu chiếc xe điện được bán ra trên toàn cầu, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Và chính nhờ sự phát triển của các dòng xe điện - thế mạnh mà các thương hiệu ô tô Trung Quốc mới nổi đã bắt đúng nhịp thay đổi của nền công nghiệp ô tô, đã tạo ra sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Chính vì vậy danh sách 20 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới năm 2023 (xét theo doanh thu) của Business Research Insights đã phản ánh khá rõ xu hướng này: khi có tới 7 thương hiệu ô tô Trung Quốc, nhiều gấp đôi Nhật Bản, Đức, Mỹ, chưa kể trong số này còn có ập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) lọt vào Top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất toàn cầu.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.