Triệu hồi hơn 162.700 chiếc Jeep Grand Cherokee và Wagoneer vì lỗi camera lùi

0
0

- Theo Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), liên doanh Fiat-Chrysler cho biết sẽ triệu hồi hơn 162.700 chiếc Jeep Grand Cherokee và Wagoneer vì lỗi camera lùi không hiển thị hình ảnh trên màn hình, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

 

Các mẫu xe phải triệu hồi lần này là các dòng xe ăn khách của Jeep là Grand Cherokee và Wagoneer, cụ thể như sau:

  • Jeep Grand Cherokee phiên bản 2022-2023
  • Jeep Grand Cherokee L phiên bản 2021-2023 
  • Jeep Wagoneer phiên bản 2022-2024
  • Jeep Grand Wagoneer phiên bản 2022-2024

Theo lý giải của Fiat Chrysler, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm mô-đun Central Vision Park Assist có thể ngăn không cho hình ảnh của camera lùi hiển thị khi người dùng về số lùi (R - Reverse) 

Vào tháng 10 năm 2022, Chrysler đã biết về các vấn đề liên quan đến lỗi camera dự phòng trên các xe Jeep Grand Cherokee 2021-2023, Jeep Grand Cherokee L 2021-2023, Jeep Wagoneer 2022-2023 và các xe Jeep Grand Wagoneer 2022-2023. Theo các tìm hiểu nội bộ, các kỹ sư của FCA đã tìm ra lỗi do một bộ phận do Robert Bosch cung cấp.

Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức Jeep cũng vừa chính thức triệu hồi các mẫu Jeep Grand Cherokee liên quan đến trụ lái, lỗi tương tự đã khiến gần 90.000 xe tại thị trường Mỹ đã phải triệu hồi vào tháng 5/2023.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.