Triệu hồi hàng loạt xe KIA do lỗi bơm dầu hộp số

0
0

 - Tương tự Hyundai, hàng loạt xe KIA cũng bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề của bơm dầu có khả năng gây ra hỏa hoạn.

KIA sẽ phải triệu hồi loạt xe gồm: Seltos, Sportage và Soul tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề tương tự với các xe Hyundai vừa được công bố mới đây,  bộ điều khiển điện tử của bộ bơm dầu hộp số có thể bị hỏng và gây quá nhiệt từ vị trí này, làm tăng nguy cơ cháy xe.

KIA Seltos bị triệu hồi tại Bắc Mỹ cùng các mẫu Sportage và Soul do lỗi bơm dầu hộp số.

Hiện KIA chưa nhận được bất kỳ báo cáo cháy xe nào liên quan đến các mẫu xe trên nhưng được phản ánh một số xe Soul và Seltos bị chảy nhựa cục bộ ở vị trí bơm dầu. Chủ xe có thể phát hiện vấn đề này khi thấy đèn cảnh báo phát sáng trên cụm đồng hồ, ngoài ra còn có các mùi khét và khói bốc ra. Nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng đang sở hữu các dòng xe trên nên đỗ xe bên ngoài khu vực nhà ở đến khi hoàn tất việc sửa lỗi triệu hồi.

Tổng cộng có hơn 50.000 xe Seltos, Sportage và Soul của KIA (thuộc đời 2023 - 2024) bị triệu hồi tại Bắc Mỹ, trong đó có gần 40.000 chiếc tại Mỹ và hơn 10.000 xe tại Canada. Để xử lý vấn đề, các đại lý KIA sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bộ điều khiển bơm dầu nếu cần thiết.

Trước đó ít ngày, Hyundai đã phải triệu hồi hơn 63.000 chiếc Hyundai cũng ở khu vực Bắc Mỹ, gồm các mẫu: Palisade, Tucson, Sonata, Elantra và Kona (2023 - 2024) do vấn đề tương tự. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.