Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và B - Là của Hyundai

0
0

  - Phân khúc xe đô thị hạng A và B vẫn ghi nhận 2 đại diện của Hyundai dẫn đầu, nhiều mẫu xe đã giảm mạnh về doanh số trong tháng 7, đặc biệt là Toyota Vios.

Thị trường ô tô Việt Nam đã bắt đầu được áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ tháng 7. Phân khúc xe đô thị hạng A có 2 mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning lắp ráp trong nước nhưng lại giảm mạnh doanh số trong khi Toyota Wigo nhập khẩu lại bất ngờ tăng trưởng.

Tuy nhiên, các vị trí trong tháng này không có gì khác biệt, Hyundai Grand i10 vẫn đủ lượng xe để dẫn đầu. Tính trong 7 tháng đầu năm, mẫu xe này cũng đạt doanh số vượt trội so với các đối thủ; trong khi đó, KIA Morning cũng đang cần chú ý đến Toyota Wigo đang đe dọa và sắp vượt qua.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Trong khi đó, phân khúc xe hạng B lại ghi nhận sự sụt giảm ở 5 mẫu xe dẫn đầu, đáng chú ý nhất là Toyota Vios với chỉ 271 chiếc bán ra, giảm tới 86,1% so với tháng 6 trước đó, tụt sâu trong bảng xếp hạng doanh số tháng này.

Hyundai Accent dù cũng giảm doanh số nhưng ở mức nhẹ nên vẫn dẫn đầu phân khúc, trong khi mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy  còn lại là Honda City cũng giảm nhẹ còn 454 chiếc bán ra trong tháng này.

Nửa sau của bảng xếp hạng doanh số ghi nhận mức tăng đồng đều nhưng lượng xe bán ra vẫn quá nhỏ nên chưa thể bứt phá và tiếp tục đứng trong danh sách ô tô bán chậm nhất tháng 7.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.