Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch cho trường học tại Yên Bái

0
0

Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ bàn giao công trình nước sạch tại trường Tiểu học - THCS Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, phục vụ cho nhu cầu của hơn 400 học sinh, thầy cô giáo và các hộ dân xung quanh.

Với mong muốn giúp trẻ em vùng sâu vùng xa được tiếp cận với nguồn nước sạch, Quỹ Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch bao gồm hệ thống giếng khoan, hệ thống lọc và bồn chứa nước tại trường Tiểu học - THCS Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Với việc xây dựng công trình này, Quỹ Toyota Việt Nam hy vọng sẽ cải thiện được điều kiện sinh hoạt cũng như góp phần đảm bảo sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần cho các thầy cô và các em học sinh, từ đó, chất lượng dạy và học tại trường có thể ngày càng được nâng cao.”

Nước sạch là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất trong đời sống con người và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển an sinh xã hội. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các khu vực vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức do điều kiện tự nhiên và kinh tế.

Bên cạnh dự án cung cấp nước sạch, Quỹ Toyota Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con em của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Xây dựng các điểm trường cho trẻ em vùng cao; Xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh cho các trường học tại vùng sâu, vùng xa; Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn….

Trước đó, nằm trong kế hoạch triển khai năm 2023, vào tháng 5/2023, Quỹ Toyota Việt Nam đã bàn giao công trình nước sạch cho Trường Tiểu học IaKa, xã IaKa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai và Trường Mẫu giáo Ninh Điền, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.