Land Cruiser Prado thế hệ mới với phong cách hoài cổ

0
0

 - Thế hệ mới của Land Cruiser Prado vừa lộ diện với một số thông tin và hình ảnh về xe trong khi ngoại hình mang vẻ hoài cổ của mẫu xe Land Cruiser 70 cách đây hàng chục năm.

Toyota vừa giới thiệu những thông tin và hình ảnh chính thức Land Cruiser Prado thế hệ mới với những thay đổi toàn diện vừa cập nhật các hệ thống và trang bị mới nhất từ hãng xe Nhật Bản nhưng thiết kế ngoại thất lại được truyền cảm hứng từ các phiên bản cách đây hàng chục năm.

Theo đó, mẫu xe mới này được trang bị khung gầm toàn cầu mới của Toyota (TNGA-F), tương tự như mẫu xe đàn anh Land Cruiser 300 và cả SUV hạng sang Lexus GX. Tại thi trường Úc, kích thước xe cũng có phần tương đồng với Land Cruiser 300 khi chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.925 x 1.980 x 1.870 mm và trục cơ sở 2.850 mm. Xe cũng sở hữu cấu trúc 5 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.

Land Cruiser Prado thế hệ mới sở hữu thiết kế hoài cổ. 

Cùng với đó, xe hiện được thay đổi về mặt hệ thống truyền động với động cơ diesel 2.8L 4 xi-lanh tăng áp và kết hợp với Mild-hybrid 48V, cho công suất tối đa 150 kW (201 mã lực), đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tại các thị trường khác, Land Cruiser Prado sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn hơn, gồm: Hybrid với động cơ xăng 2.4L tăng áp và mô tơ điện cho công suất tối đa 243 kW (326 mã lực), động cơ xăng 2.4L tăng áp cho công suất 207 kW (277 mã lực), động cơ diesel 2.8L tăng áp cho công suất 150 kW (201 mã lực) và động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên cho công suất 120 kW (161 mã lực). Hiện chưa xuất hiện hệ thống động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng chạy xăng hoặc dầu diesel nào trên toàn cầu.

Xe có phần đuôi cứng cáp và hiện đại hơn.

Toyota công bố Land Cruiser Prado sở hữu khung gầm rời có độ cứng khung tăng 50% cũng như độ cứng tổng thể tăng 30% và được cải thiện các khớp nối bánh xe. Mẫu SUV này sở hữu hệ thống trợ lực lái bằng điện để tránh tình trạng mất kiểm soát trên đường địa hình, cải thiện khả năng điều khiển ở tốc độ thấp cũng như hỗ trợ bám làn.

Ngoài ra, Land Cruiser Prado thế hệ mới cũng sở hữu cơ chế ngắt kết nối bộ ổn định lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe Toyota, màn hình Đa địa hình và các chế độ lái chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) và chế độ kiểm soát leo đá (Crawl Control). Xe cũng được công bố sẽ trang bị sẵn hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.   

Khoang nội thất của Land Cruiser Prado thế hệ mới.

Về thiết kế, ngoại hình của Land Cruiser Prado mới mang phong cách cổ điện với phần đầu xe sở hữu cản trước vuông vức và hầm hồ, tạo hình bởi các ô vuông từ lưới tản nhiệt đến phần ốp trang trí. Cụm đèn pha cũng có dạng thiết kế hình chữ nhật, gương chiếu hậu màu đen vuông vắn và bánh mâm tối màu với 6 chấu kép. Đuôi xe sở hữu thiết kế đơn giản, bánh xe đã được bỏ xuống dưới gầm.

Nội thất xe cho thấy vẻ hiện đại hơn nhưng vẫn đi kèm với nét vuông vắn ở từng chi tiết, cùng với đó là vật liệu nhựa kết hợp với da xuất hiện rất nhiều. Xe sở hữu cụm đồng hồ nối liền với màn hình giải trí có kích thước 8 inch hoặc 12,3 inch, trong khi cụm điều khiển điều hòa vẫn xuất hiện cùng nhiều nút chức năng ở bảng điều khiển trung tâm.

 

 

Thị trường châu Âu và Mỹ sẽ nhận được mẫu xe này với tên gọi Land Cruiser 250 trong khi các thị trường khác trên toàn cầu như Úc, Trung Đông...sẽ có tên Land Cruiser Prado, dự kiến xe sẽ được bán chính thức từ đầu năm 2024 tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.