Land Cruiser Prado thế hệ mới lộ diện, sẽ ra mắt vào tháng 9 tới?

0
0

 - Toyota đã công bố các hình ảnh giới thiệu ban đầu về Land Cruiser Prado thế hệ mới, dự kiến xe sẽ ra mắt sớm từ tháng 9 tới và được điện khí hóa với một tùy chọn hệ thống động lực mới.

Mới đây, hình ảnh về mẫu Land Cruiser Prado thế hệ mới đã được Toyota gợi mở trên nền tảng mạng xã hội tại các thị trường Mỹ và Úc. Theo đó, chiếc xe này đang đứng cạnh mẫu Toyota FJ40 nguyên bản (đời 1960), cùng dòng chú thích "Hơn 70 năm hành trình, và điều tốt nhất sắp đến".

Hình ảnh mới được công bố của Land Cruiser Prado thế hệ mới.

Dự kiến Land Cruiser Prado sẽ có liên kết chặt chẽ với mẫu Lexus GX mới ra mắt thị trường toàn cầu gần đây. Ngoài việc sở hữu ngoại thất chia sẻ một số chi tiết, 2 mẫu SUV này còn sử dụng nền tảng khung gầm rời TNGA-F mới, tương tự Toyota Land Cruiser 300 Series.

Nền tảng mới này được cho sẽ chắc chắn hơn, mở khóa toàn bộ khả năng cho Prado trên cả đường bình thường và địa hình, trong khi xe cũng được cải tiến về hệ thống động lực và thông tin giải trí. Kích thước xe sẽ được tăng đáng kẻ với chiều dài tăng 10 mm, rông hơn 229 mm và cao hơn 45 mm cùng trục cơ sở dài hơn 60 mm; điều này giúp xe có nhiều không gian hơn cho hàng ghế thứ ba.

Khoang cabin của xe cũng được nâng cấp với 2 tùy chọn hệ thống thông tin giải trí: Màn hình cảm ứng 8 inch hoặc 14 inch, phía trước vô-lăng sẽ là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch hoặc 12,3 inch.

Khả năng hỗ trợ lái và bảo đảm an toàn trên xe dự kiến sẽ được bổ sung với những tính năng độc đáo từ Toyota, điển hình như: Kiểm soát hành trình bằng radar động ở mọi dải tốc đỗ, hỗ trợ bám làn, hỗ trợ lái xe chủ động, hệ thống cảnh báo tiền va chạm và phát hiện người đi bộ...

Land Cruiser Prado thế hệ mới thông qua hình ảnh phác họa của Drive.

Về sức mạnh, Land Cruiser Prado sẽ được cung cấp 3 tùy chọn động cơ xăng và diesel, tất cả đều có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, động cơ diesel duy nhất dự kiến là 1GD-FTV 2.8L tăng áp tương tự hiện tại, có thể tăng công suất lên so với trước đây, ở mức 221 mã lực (165 kW) và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Cùng với đó, xe cũng tiếp tục được trang bị động cơ xăng 2TR-FE 2.7L hút khí tự nhiên, tương tự như các dòng xe Hilux và Fortuner hiện nay, nhưng sẽ sở hữu sức mạnh lớn hơn. Cuối cùng, mẫu SUV này cũng được cho sẽ sở hữu hệ thống Hybrid, gồm động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh tăng áp kết hợp với mô-tơ điện; dù chưa rõ về sức mạnh nhưng nhiều khả năng hệ thống này sẽ xuất hiện trước tiên tại thị trường Mỹ.

Củng với đó, Land Cruiser Prado nhiều khả năng sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và khóa vi sai trung tâm. Hệ thống treo của xe có thể chia sẻ cùng Lexus GX với dạng tay đòn kép phía trước và độc lập 4 liên kết phía sau.

Theo một số dự đoán, Land Cruiser Prado thế hệ mới (dành cho năm 2024) sẽ được ra mắt đầu tiên tại Mỹ vào tháng 9 tới trong khi thị trường châu Âu được cho sẽ đón nhận mẫu xe này vào tháng 11/2023. Các thị trường khác sẽ tiếp tục được giới thiệu xe vào đầu năm sau.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,