Ford Ranger Raptor lần đầu tham dự giải đua xuyên Á - Asia Cross Country Rally

0
0

 - Giải đua xe xuyên Quốc gia châu Á (AXCR) năm nay sẽ có sự góp mặt của mẫu xe Ford Ranger Raptor ở hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á, phục vụ đội đua Feeliq Innovation Motorsport của Thái Lan.

Ngày 10/8, Ford Thái Lan đã công bố hợp tác với đội đua Feeliq Innovation Motorsport để chinh phục Giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023, với mẫu xe sử dụng là Ranger Raptor thế hệ mới và tham gia hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á (T2A) tại giải này. Xe sẽ thi đấu từ ngày 13/8/2023 đến 19/8/2023, vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc tại Pakse (Lào).

Ford Ranger Raptor thế hệ mới được sử dụng cho đội đua của giải AXCR.

Theo đó, yêu cầu của hạng mục thi đấu này là các xe đua giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy. Tuy nhiên, chiếc Ford Ranger Raptor này vẫn được trang bị thêm dây đai an toàn và thanh chống lật theo yêu cầu của giải đua, cùng một số chi tiết khác hỗ trợ việc thi đấu như: Lốp BF Goodrich mới dành cho các điều kiện địa hình đặc biệt khắc nghiệt, tấm chắn bùn, gầm xe được gia cố, lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng.

Về ngoại hình, xe được trang trí với màu sơn Code Orange, bên trong xe được tinh chỉnh lại với bộ giảm xóc FOXTM, sức mạnh được cung cấp từ khối động cơ diesel tăng áp kép 2.0L nguyên bản. 

Ford Ranger Raptor lần đầu tham dự giải đua xyên Á - Asia Cross Country Rally cùng đội đua Feeliq Innovation Motorsport.

Trong khi đó, đội đua Feeliq Innovation Motorsport được dẫn dắt bởi Michael Freeman, người có hơn 10 chức vô địch kể từ năm 2012.  Freeman sẽ cầm lái chiếc Ranger Raptor mang số hiệu #124 trong giải AXCR 2023 cùng với hoa tiêu Chaiya Chommalee  – một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hơn bốn mươi năm kinh nghiệm.

Tại giải đấu này, Việt Nam có 2 đội thi đấu ở thể thức đua ô tô, đó là AKA Racing với 2 tay lái - Trần Quang Tiến (lái chính) và Nguyễn Tiến Lâm (lái phụ - dẫn đường) - sử dụng chiếc Mitsubishi Triton tham gia hạng mục T1 (Modified Cross-Country Cars, hạng mục diesel 4x4); cùng với đó là đội đua mới Steelmate Racing với 2 tay lái - Phan Triệu Dũng Tâm (lái chính) và Vương Hữu Trí (lái phụ - dẫn đường) - sử dụng chiếc Toyota Hilux và cũng tham gia hạng mục T1.

Ford Ranger Raptor từng giành chiến thắng ở phân hạng "Xe sản xuất đại trà" tại giải Finke Desert Race ở Úc.

Việt Nam còn có thêm 1 vận động viên tham gia thể thức đua mô tô đó là tay đua Nguyễn Mạnh Hùng, người là lái phụ (Co-driver) của đội đua Petrolimex KOK từng tham gia AXCR 2022. Theo công bố, giải đua xe Asia Cross Country Rally 2023 sẽ có 23 tay đua tham gia đua xe mô tô và 41 đội đua ô tô, có một đội đua duy nhất ở thể thức xe 3 bánh.

Theo quy định của ban tổ chức Asia Cross Country Rally 2023:

- Mỗi xe tham gia thi đấu phải nộp phí là 3.300 USD/xe (rẻ hơn năm 2022 khoảng 300 USD), bao gồm 1 lái xe và 1 phụ xe. Nếu đăng ký thêm 1 phụ xe là 800 USD/người (giảm 100 USD so với năm 2022)
- Xe hậu cần phải nội phí là 1.600 USD/xe, bao gồm 2 người. Mỗi nhân viên tăng thêm sẽ là 800 USD/người.
- Phóng viên tham gia đưa tin, viết bài là 1.300 USD/người

Asia Cross Country Rally là giải đua xe thể thức địa hình đường trường tốc độ được khai sinh từ Nhật Bản và được Liên đoàn Ô tô Quốc tế - FIA chứng nhận nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm trên toàn thế giới.

Giải đua này được đánh giá là khá phù hợp với xu hướng đua xe người chơi tại Việt Nam, sau khi đã trải qua các giải đua mang tính thử nghiệm, quy mô nhỏ trong nước như Vietnam Offroad Cup, HTV Challenge Cup…

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.