- Tư vấn bán hàng đang thông báo giảm mạnh giá bán của MG5 với mức hơn 100 triệu đồng trong khi mẫu SUV đô thị MG ZS cũng nhận ưu đãi mạnh trong tháng 7; nhưng một số đại lý khu vực miền Nam vẫn đang chậm về cả giao hàng lẫn bảo dưỡng xe.
Để cạnh tranh với các mẫu xe trong nước và xả hàng trước khi nhập lô mới, MG5 đang được các tư vấn bán hàng của nhiều đại lý thông báo giảm mạnh giá bán, tương đương mức hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 150% trong tháng 7, trong khi MG ZS cũng nhận ưu đãi 100% phí trước bạ.
Theo thông báo của tư vấn bán hàng thuộc đại lý MG khu vực Long Biên (Hà Nội), MG5 hiện đang giảm sâu với mức hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh chỉ còn từ khoảng 490 triệu đồng. Hiện xe có giá bán 523 - 588 triệu đồng nên mức giảm sẽ lên tới 105 triệu đồng, mạnh nhất từ trước đến nay.
Trong khi đó, một tư vấn bán hàng khác của đại lý MG khu vực Hưng Yên cũng cho biết MG5 được giảm giá mạnh với mức 105 triệu đồng cho bản STD tiêu chuẩn trong khi bản LUX cao cấp màu vàng giảm trực tiếp 125 triệu đồng, và giá lăn bánh lần lượt là 485 triệu đồng và 530 triệu đồng (tùy khu vực).
MG ZS cũng nhận mức giảm 100% lệ phí trước bạ tại một số đại lý ngay từ đầu tháng 7, tương đương với giá trị 54 - 76 triệu đồng. Mức giảm của ZS luôn thấp hơn MG5 do SUV đô thị này vẫn luôn bán chạy hơn so với mẫu sedan.
Bên cạnh đó, lượng xe tồn tại đại lý đang có khác biệt lớn ở các khu vực do hiện SAIC vẫn đang trong quá trình tiếp nhận và xử lý sau khi được chuyển giao thương hiệu. Theo chia sẻ của nhiều khách hàng trong khu vực miền Nam (đặc biệt ở TP. Hồ Chí Minh), xe giao rất chậm, người mua đặt cọc MG ZS từ tháng 6 nhưng gần hết tháng 7 vẫn chưa nhận được xe.
Ngoài ra, tình trạng chờ bảo dưỡng xe vẫn tiếp tục tại một số đại lý ở miền Nam, các chủ xe đang được hẹn sang tháng 8 để được bảo dưỡng xe. Nhiều xe MG đang bị hỏng vẫn đang phải chờ nhiều tháng để nhập linh kiện và phụ tùng thay thế; trong khi các linh kiện này nhập ngoài nhanh hơn nhưng đang bị nhiều chủ xe lo ngại về vấn đề bảo hành.
Thị trường buôn bán xe MG cũ cũng đang ảm đạm, đặc biệt đối với mẫu MG HS khi dòng SUV này vốn không có nhiều người mua trước đây, hiện nhiều chủ xe bán ra phiên bản 2.0 Trophy cao cấp nhất với giá chưa đến 600 triệu đồng vẫn không có khách. Điều này được giải thích do tâm lý chờ đợi mẫu xe mới và e ngại khả năng "uống xăng như nước" của động cơ 2.0L tăng áp trên MG HS.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện