Triton thế hệ mới định hình thiết kế "mới" cho Mitsubishi nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn

0
0

 - Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vừa được giới thiệu chính thức tại Thái Lan trước khi đến với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, xe sở hữu hàng loạt thay đổi lớn về cả thiết kế lẫn trang bị.

Mitsubishi vừa chính thức giới thiệu mẫu bán tải Triton thế hệ mới lần đầu tiên tại Thái Lan với nhiều thay đổi so với trước đây. Như thường lệ, khu vực Đông Nam Á và châu Úc sẽ là thị trường chính cho mẫu bán tải này; ngoài ra, xe cũng được mang trở lại Nhật Bản vào đầu năm 2024.

Ở thế hệ mới này, Mitsubishi Triton được thiết kế theo khái niệm "Beast Mode" bổ sung cho ngôn ngữ Dynamic Shield với vẻ ngoài cứng cáp hơn, vốn đã được gợi mở thông qua mẫu concept XRT xuất hiện tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua. 

Hệ thống động lực của xe đã có một số thay đổi với việc động cơ 4N15 được thay thế bằng động cơ diesel 4N16 dung tích 2,4 lít với 3 mức sức mạnh; với tùy chọn thấp nhất chỉ có công suất tối đã 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm hoặc công suất tối đa 181 mã lực và 430 Nm trong khi mạnh mẽ nhất lên tới 201 mã lực và 470 Nm.

Cùng với đó, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ được kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp (chuyển số điện tử - shift-by-wire), cùng với hệ dẫn động cầu sau 2WD hoặc 4 bánh 4WD. Xe cũng tiếp tục được trang bị các hệ thống gài cầu 4WD Super Select 4WD-II và Easy Select 4WD, với các chế độ 2H, 4H và 4L cho nhiều dạng địa hình khác nhau, cùng bộ vi sai hạn chế trượt (LSD) giúp phân bổ hợp lý lực truyền động theo tỷ lệ 40:60 cho bánh trước:sau.

Hệ thống treo trên xe vẫn tương tự trước đây với tay đòn kép phía trước và nhíp lá phía sau. Tuy nhiên, hành trình của tay đòn phía trước được tăng thêm 20 mm để cải thiện độ bám đường và thoải mái trên xe trong khi nhíp lá phía sau được làm nhẹ hơn. Bên cạnh đó, xe vẫn dụng phanh đĩa thông gió phía trước và tang trống phía sau nhưng trợ lực lái đã chuyển sang dạng điện thay vì thủy lực trước đây.

Kích thước của xe được tăng lên mức cao nhất phân khúc với cáu hình khoang cabin đôi và dẫn động 4 bánh (4WD) sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.360 x 1.930 x 1.815 mm kết hợp với trục cơ sở 3.130 mm. Cùng với đó, thùng xe cũng được hạ thấp 45 mm so với trước đây để giúp việc xếp đồ dễ dàng hơn.

Theo đó, phần đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình chữ nhật và kết hợp với cụm đèn trước gần nhu được gắn liền với đèn chạy ban ngày dạng 3 đèn LED chữ L với mô tả như "ánh mắt sắc bén của một con diều hâu", đèn pha chính gần như được nối liền thay vì tách biệt như trước đây nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Dọc theo 2 bên thân xe nổi bật với bàn vòm bánh vuông vức cùng các cánh cửa có đồ họa dập chìm ấn tượng, bánh mâm 18 inch 6 chấu kép. Phía sau xe sở hữu cụm đèn hậu hình chữ T cùng cánh lướt gió tích hợp cửa thùng sau để cải thiện tính khí động học, cùng với phần cản sau cứng cáp.

Nội thất của xe được bố trí theo chiều ngang với hàng loạt chi tiết dạng vuông vắn, với màn hình giải trí cảm ứng độc lập trên bảng táp-lô, bên dưới là cụm nút điều khiển điều hòa và cụm đồng hồ được đặt sâu vào bên trong với dạng analog kết hợp LCD. Cùng với đó, xe sở hữu nhiều khay chứa đồ tiện ích và các ổ cắm sạc USB và sạc không dây...

 

Về khả năng hỗ trợ người lái, xe được bổ sung hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) tương tự nhiều ô tô Mitsubishi khác, cùng với nhiều tính năng an toàn khác như: Giảm thiểu va chạm phía trước, Cảnh báo điểm mù với Hỗ trợ chuyển làn đường, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau (RCTA), kiểm soát hành trình thích ứng, ổn định thân xe chủ động, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Các thị trường khác trong khu vực ASEAN sẽ sớm nhận được Triton thế hệ mới trong thời gian tới sau Thái Lan. Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của mẫu xe này để giúp phân khúc bán tải cỡ trung sôi động hơn khi đang bị thống trị hoàn toàn bởi Ford Ranger.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.