- Trong nửa đầu năm 2023, Hyundai đã đứng đầu về doanh số ô tô trong các thương hiệu kinh doanh tại Việt Nam, vượt qua Toyota với số lượng nhiều hơn đáng kể.
Trong nửa đầu năm 2023, tổng doanh số bán hàng theo công bố của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 137.327 chiếc, giảm tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ô tô du lịch giảm 37%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 65%. Về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 37% trong khi xe nhập khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái.
Hyundai cũng thông báo doanh số thương hiệu này trong nửa đầu năm 2023 đạt 28.011 xe bán ra, bằng 62% so với cùng kì năm 2022. VinFast ghi nhận tổng cộng 11.638 chiếc xe điện bán ra thị trường, gồm các mẫu xe đã bán ra thị trường như: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 Plus.
Thương hiệu Hàn Quốc đã vượt lên dẫn đầu trong số các hãng ô tô tại Việt Nam, đạt mức 28.011 chiếc, cách biệt hơn 1.600 chiếc so với Toyota đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Điều này có được nhờ Hyundai Accent và Hyundai Creta đã ổn định doanh số trong thời gian vừa qua.
Ford đứng thứ ba nhưng cách biệt rất lớn so với 2 thương hiệu dẫn đầu, và mẫu xe đóng góp số lượng xe bán ra nhiều nhất chính là Ranger cùng sự tăng trưởng mạnh của Everest và Territory. Trong khi đó, thương hiệu VinFast của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách với 11.636 chiếc, nhưng đáng chú ý khi đây đều là các xe điện.
Trong quãng thời gian nửa cuối năm, các thương hiệu với sản phẩm chủ yếu được lắp ráp trong nước sẽ có lợi thế hơn nhờ chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ được áp dụng, điển hình như các thương hiệu như: Hyundai, Toyota, KIA và Mazda.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam nửa đầu năm 2023:
Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast |
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện