Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất 6 tháng đầu năm 2023

0
0

 - Trong nửa đầu năm 2023, Hyundai đã đứng đầu về doanh số ô tô trong các thương hiệu kinh doanh tại Việt Nam, vượt qua Toyota với số lượng nhiều hơn đáng kể.

Trong nửa đầu năm 2023, tổng doanh số bán hàng theo công bố của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 137.327 chiếc, giảm tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ô tô du lịch giảm 37%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 65%. Về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 37% trong khi xe nhập khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái.

Hyundai cũng thông báo doanh số thương hiệu này trong nửa đầu năm 2023 đạt 28.011 xe bán ra, bằng 62% so với cùng kì năm 2022. VinFast ghi nhận tổng cộng 11.638 chiếc xe điện bán ra thị trường, gồm các mẫu xe đã bán ra thị trường như: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 Plus.

Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong nửa đầu năm 2023.

Thương hiệu Hàn Quốc đã vượt lên dẫn đầu trong số các hãng ô tô tại Việt Nam, đạt mức 28.011 chiếc, cách biệt hơn 1.600 chiếc so với Toyota đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Điều này có được nhờ Hyundai Accent và Hyundai Creta đã ổn định doanh số trong thời gian vừa qua.

Ford đứng thứ ba nhưng cách biệt rất lớn so với 2 thương hiệu dẫn đầu, và mẫu xe đóng góp số lượng xe bán ra nhiều nhất chính là Ranger cùng sự tăng trưởng mạnh của Everest và Territory. Trong khi đó, thương hiệu VinFast của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách với 11.636 chiếc, nhưng đáng chú ý khi đây đều là các xe điện.

Trong quãng thời gian nửa cuối năm, các thương hiệu với sản phẩm chủ yếu được lắp ráp trong nước sẽ có lợi thế hơn nhờ chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ được áp dụng, điển hình như các thương hiệu như: Hyundai, Toyota, KIA và Mazda.

Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam nửa đầu năm 2023:

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...