Thị trường tháng 4/2023: Top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất

0
0

 - Hầu hết các thương hiệu đều giảm doanh số trong tháng 4 vừa qua, nhưng VinFast và Honda là những trường hợp tăng trưởng hiếm hoi.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh số bán hàng của các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3 và giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch chỉ đạt 15.748 chiếc, giảm 27% so với tháng trước; xe thương mại đạt 6.487 chiếc, giảm 19% và xe chuyên dụng đạt 174 chiếc, giảm 51%. Ô tô lắp ráp trong nước đạt 13.325 xe, giảm 18% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.084 xe, giảm 34%.

VF e34 giúp VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4.

Sau 4 tháng đầu năm 2023, thị trường Việt Nam đạt 132.864 chiếc, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, ô tô du lịch giảm 35%; xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 58%; doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 39% trong khi xe nhập khẩu giảm 16% so với cùng kì năm ngoái.

8/10 thương hiệu trong danh sách này giảm doanh số trong tháng 4 này; trong đó, giảm mạnh nhất là Mitsubishi với chỉ 1.700 chiếc bán ra, giảm 53,5%. Hyundai và Toyota tiếp tục dẫn đầu nhưng cũng giảm nhẹ lượng ô tô bán ra thị trường.

Ngược lại, VinFast tăng mạnh doanh số, tăng gấp 6 lần so với tháng 3 để vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách thương hiệu bán chạy nhất. Bên cạnh đó, Honda cũng tăng nhẹ nhờ việc giao thêm nhiều đơn hàng còn nợ trước đây.

Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 4/2023:

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...