Toyota Wigo chính thức trở lại Việt Nam, đối mặt với nhiều khó khăn

0
0

 - Toyota Wigo thế hệ mới đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với khá nhiều khó khăn nếu không muốn nói là bất lợi; Lùm xùm vì Daihatsu gian lận trong thử nghiệm an toàn, các đối thủ lắp ráp trong nước sắp được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ... và chưa kể thị phần ở phân khúc xe vận tải đang ngày càng thu hẹp vì các đối thủ xe điện đang lên.

Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Wigo thế hệ mới sau1 năm vắng bóng do gặp phải vấn đề về nguồn cung và doanh số sụt giảm mạnh. Trong lần trở lại này, mẫu hatchback hạng A vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng đã được nâng cấp mạnh ở một số chi tiết.

Về ngoại thất, mẫu xe này sở hữu thay đổi ở phần đầu xe với dải viền mạ Chrome, cản trước và lưới tản nhiệt được nối liền trong khi hệ thống đèn full-LED có thiết kế mới cùng với đó là đường trang trí thân xe cùng với thiết kế bánh mâm mới, đặc biệt là tay nắm cửa không còn kiểu cũ. Trong khi đó, khoang nội thất của Toyota Wigo thế hệ mới có phong cách thể thao, với cần số được đặt cao, màn hình giải trí trung tâm dạng hình khối...

Toyota Wigo mới tiếp tục được phân phối với 2 phiên bản E MT và G D-CVT có giá lần lượt 360 và 405 triệu đồng, xe có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ hôm nay (ngày 6/6) và hứa hẹn giúp phân khúc A sôi động trở lại khi từ lâu chỉ còn Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Trên thế hệ mới, Toyota Wigo sở hữu cải tiến mạnh nhất nằm ở Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (cụ thể là DNGA-A), một nền tảng chuyên được sử dụng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của cả Daihatsu và Toyota (và cả Perodua tại Malaysia). Đây cũng chính là điều mà Daihatsu đã khiến Toyota bị ảnh hưởng ghê gớm trong vụ lùm xùm gian lận khi thử nghiệm xe.

Toyota Wigo thế hệ mới này cũng được trang bị động cơ 1.2L như các thị trường khác, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, phiên bản E cho mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 5,14 lít/100 km trong khi phiên bản G là 5,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo thế hệ mới được trang bị một số tính năng an toàn chủ động như: Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cân bằng điện tử VSC...

Với mức giá 360 và 405 triệu đồng, Toyota Wigo thế hệ mới tăng giá 8 - 20 triệu đồng so với phiên bản trước, nhưng điều bất lợi của việc ra mắt lần này là các đối thủ lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu đồng) và KIA Morning (356 - 439 triệu đồng) sắp được hưởng ưu đãi của Chính phủ về lệ phí trước bạ, chưa kể việc có sự lựa chọn phong phú hơn về số lượng các phiên bản.

Hoàng Nguyễn - Thanh Hà
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.