Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Cả hai phân khúc xe đô thị đều có một số thay đổi đáng chú ý trong nửa đầu năm 2023 nhưng điểm chung vẫn là đều có các mẫu xe Hyundai đứng vở vị trí đầu tiên.

Trong 6 tháng vừa qua, phân khúc A của thị trường Việt Nam hầu như đều tẻ nhạt khi chỉ có 2 mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning cạnh tranh, và mẫu xe Hyundai luôn dẫn đầu hàng tháng nhưng Toyota Wigo đã trở lại vào tháng 6 vừa qua để giúp phân khúc này trở nên thú vị hơn.

Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu trong tháng 6 với doanh số đạt 712 chiếc, đồng thời đứng đầu phân khúc nửa đầu năm nay với lượng xe áp đảo, lên tới 3.858 chiếc. Trong khi đó, KIA Morning còn cách rất xa và Toyota Wigo mới chỉ đạt 283 chiếc bán ra trong tháng đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Trong khi đó, phân khúc xe hạng B cũng có bất ngờ khi Hyundai Accent vươn lên dẫn đầu thay thế cho Toyota Vios trong nửa đầu năm 2023 dẫu mẫu sedan của Toyota đã được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) trong tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, Vios thực tế đã cho thấy sự trở lại với doanh số tháng 6 đang đứng đầu thị trường.

Bên cạnh bộ đôi trên, phân khúc này còn có Honda City cũng là đối thủ có khả năng cạnh tranh cho vị trí dẫn dầu, với doanh số trong 6 tháng vừa qua chỉ kém hơn Toyota Vios vài trăm xe. Đồng thời, mẫu xe này đã tạo khoảng cách lớn đối với các vị trí đằng sau như: Mitsubishi Attrage và Mazda2.

Ở phía cuối bảng là 3 mẫu xe Suzuki Ciaz, Toyota Yaris và Suzuki Swift, đây là những đại diện cũng lọt vào danh sách bán ế nhất trên thị trường và gần như khó có cơ hội cạnh tranh cho các vị trí cao hơn. Trong nửa cuối năm 2023, phân khúc B sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các mẫu xe dẫn đầu do đều được lắp ráp trong nước và được nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...