Đại lý ồ ạt nhận cọc, Toyota Innova Cross và Yaris Cross ra mắt nửa cuối năm nay?

0
0

 - Hai mẫu xe mới của Toyota với tên gọi Innova Cross và Yaris Cross đang được nhận cọc tại nhiều đại lý, dự kiến được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.

Liên tục nhận cọc nhỏ giọt thông qua một số lượng nhỏ đại lý trong những tháng quá, Toyota Innova thế hệ mới giờ đã được thông báo đặt hàng đông loạt bởi nhiều nhân viên kinh doanh tại đại lý Toyota. Ngoài ra, thông tin đáng chú ý cũng xuất hiện về việc mẫu MPV này sẽ đổi tên thành Innova Cross, đồng thời mẫu SUV đô thị Yaris Cross cũng bắt đầu nhận cọc.

Toyota Innova thế hệ mới đã bán tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á.

Theo một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota khu vực Hoài Đức (Hà Nội), Toyota Innova Cross dự kiến sẽ được giao xe vào tháng 10 tới trong khi Yaris Cross được cho sẽ đến tay khách hàng sớm hơn vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

Ngoài ra, giá bán dự kiến được một nhân viên đại lý Toyota khu vực miền Nam thông báo là trên 700 triệu đồng đối với Yaris Cross, có thể giẫm chân đàn anh Corolla Cross (755 - 955 triệu đồng); trong khi Innova Cross sẽ có bản xăng hoặc Hybrid và cấu hình 6 ghế hoặc 7 ghế, với giá bán cao nhất trên 1 tỷ đồng, phiên bản hiện tại có giá 755 - 995 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe mới này đều được thông báo sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Innova Cross có thể được bán song song với Innova hiện tại; điều này khá dễ hiểu khi mẫu xe cũ đang được hưởng mức giảm 50% lệ phí trước bạ do lắp ráp trong nước, động thái này có thể giúp tận dụng chính sách của Chính phủ để xả hết hàng tồn kho và tương đồng với chiến lược hãng đang áp dụng cho các thị trường Đông Nam Á.

Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia vào giữa tháng 5.

Theo công bố từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Toyota đã đăng ký tên nhãn hiệu Yaris Cross từ năm 2021 trong khi Innova Cross chưa xuất hiện. Tuy nhiên, bất ngờ hơn khi hãng xe Nhật Bản mới được cơ quan trên công bố đơn đăng ký nhãn hiệu Raize Space vào cuối tháng 6 vừa qua.

Với việc được phân loại nhóm sản phẩm/dịch vụ 12 (xe ô tô và phụ tùng xe ô tô), đây rất có thể là một mẫu xe mới của Toyota, biến thể của mẫu SUV hạng A - Raize - đang bán tại Việt Nam. Trước đó, tên nhãn hiệu này cũng được đăng ký tại Malaysia vào cuối năm ngoái với nhiều dự đoán cho rằng Raize Space có khả năng là mẫu MPV với 3 hàng ghế mới, được kéo thêm chiều dài.

Nhãn hiệu Raize Space mới được đăng ký tại Việt Nam.

Trong khi đó, Toyota Innova Cross bán ra tại Việt Nam sắp tới sẽ sử dụng khung gầm toàn cầu cỡ C (TNGA-C) của Toyota, hệ dẫn động chuyển sang dạng cầu trước với động cơ đặt ngang, bổ sung Toyota Safety Sense. Xe sẽ được bổ sung hệ thống truyền động Hybrid, sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên kết hợp mô tơ điện để tạo ra công suất tối đa có thể lên tới 183 mã lực. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu tùy chọn động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Ra mắt vào giữa tháng 5 tại Indonesia, Toyota Yaris Cross được xây dựng dựa trên DNGA của Daihatsu, khác biệt so với TNGA đang sử dụng trên phiên bản đã bán ra cách đây vài năm. Xe sở hữu động cơ 2NR-VE 1.5L hút khí tự nhiên chia sẻ cùng Vios, cho công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, cùng hệ thống Hybrid với động cơ xăng 2N-VEX 1.5L kết hợp cùng mô tơ điện. Phiên bản Hybrid của mẫu MPV được trang bị cell pin Nickel Hydride kim loại (NiMH) khác với cell pin Lithium-ion trên mẫu SUV đô thị mới ra mắt.

Trước thị trường Việt Nam, Toyota Innova thế hệ mới đã được giới thiệu lần lượt tại các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan; trong khi Yaris Cross cũng được sản xuất tại Indonesia và dự kiến xuất khẩu sang nhiều thị trường mới nổi tại châu Á và Mỹ-Latin trong thời gian tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...