Xe Xanh: Hyundai Ioniq 5 gặp vấn đề với hệ thống đèn phanh

0
0

 - Đèn phanh của Hyundai Ioniq 5 và một số mẫu xe "anh em" không phát sáng khi hệ thống phanh tái tạo đang hoạt động, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Tính năng tái tạo năng lượng khi phanh là điều không thiếu với bất kỳ mẫu xe điện nào, hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định năng lực vận hành của chiếc xe, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, một vấn đề về thiết kế mới được phát hiện trên các mẫu xe điện Hyundai và KIA đang làm tăng khả năng tai nạn liên quan đến trang bị này.

Đèn phanh của Hyundai Ioniq 5 không sáng trong khi đang giảm tốc độ với tính năng tái tạo năng lượng

Theo đó, phanh tái tạo giúp sạc lại điện cho cụm pin thông qua quá trình giảm tốc độ và phanh xe; trên một số mẫu xe Hàn Quốc, hệ thống này có thể hoạt động khi sử dụng chế độ lái một bàn đạp ga (i-Pedal) cho quá trình ga và giảm tốc độ. Tuy nhiên, một tài khoản Youtube mới đây đã phát hiện đèn phanh không sáng dù xe đang giảm tốc độ nhanh trong điều kiện đang sử dụng tính năng này.

Tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã kiểm tra thực tế vấn đề này và phát hiện ra tình trạng trên có thể xảy ra đối với các mẫu xe như: Hyundai Ioniq 5, Genesis GV60, Genesis GV70, KIA EV6 và KIA Niro EV. 

Có thể thấy, vấn đề này được phát hiện trên phần lớn mẫu xe điện của các hãng ô tô Hàn Quốc dù phanh thực tế được kích hoạt thông qua hệ thống phanh tái tạo, với lực làm chậm 0,1G dù nhẹ nhưng cũng đang giảm đáng kể tốc độ của xe.

Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2022.

Trả lời về vấn đề trên, Hyundai cho biết họ hiểu rõ mối lo ngại nhưng hãng cũng đã tuân thủ tất cả các quy định hiện hành của Hoa Kỳ liên quan đến phanh. Tuy nhiên, điều này lại chỉ ra việc Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đang chậm chân trong việc thiết lập các quy chuẩn liên quan đến xe thuần điện.

Người phát ngôn của NHTSA cho biết, tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới của liên bang chưa yêu cầu đèn phanh phải được kích hoạt ở một mức độ giảm tốc cụ thể, nhưng cũng cho biết cơ quan này sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến đèn phanh với các nhà sản xuất trong cuộc họp tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.