Triệu hồi BMW iX do nguy cơ tăng tốc bất ngờ

0
0

 - Hơn 11.000 chiếc BMW iX đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do sự cố phần mềm khiến tốc độ đột ngột tăng cao, khiến xe có thể gặp tai nạn khi đang chạy trên đường.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), BMW iX được trang bị cụm nút điều khiển hành trình (Cruise Control) không hợp lý, khiến người lái vô tình chạm vào nút kích hoạt chế độ này khi đang điều khiển xe ở tốc độ thấp và vần vô lăng.

BMW iX đang bị triệu hồi tại Mỹ để cập nhật phần mềm.

Điều này có thể gây ra việc tăng tốc độ đột ngột khi xe đang di chuyển trên đường; trong trường hợp xấu nhất khi người lái không tắt kịp hệ thống Cruise Control (đạp phanh/ga hoặc nhấn lại nút) thì có thể gây ra va chạm với các phương tiện xung quanh.

Tổng cộng có 11.180 chiếc BMW iX bị triệu hồi tại Mỹ đợt này, thuộc đời 2020 - 2024, phiên bản xDrive50 và M60; các xe này được sản xuất từ ngày 18/10/2021 đến ngày 31/5/2023. Phương án xử lý cho lỗi này là cập nhật phần mềm cho các ô tô trong diện ảnh hưởng.

Vào tháng 4 vừa qua, BMW cũng đã phải triệu hồi iX cùng iX1 và X1 trên toàn cầu do cụm túi khí người lái có thể bung ra không chính xác khi có va chạm, tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế trên xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.